ไม่พบผลการค้นหา
ถูกโค่นตำแหน่งถือครองหุ้นใหญ่สุดทวิตเตอร์ - เริ่มไม่มั่นใจจะเข้าซื้อบริษัททวิตเตอร์สำเร็จ

อีลอน มัสก์ ผู้นำบริษัทเทสลาและสเปซเอ็กซ์ อภิมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลกตามการจัดอันดับของฟอร์บส กล่าวยอมรับในงานประชุม TED2022 ที่แวนคูเวอร์ของแคนาดาว่า เขาไม่มั่นใจว่าข้อเสนอการเข้าซื้อทวิตเตอร์จะประสบความสำเร็จตามตั้งใจ 

“ผมไม่มั่นใจว่าผมจะสามารถเข้าซื้อได้สำเร็จจริงๆ”

การยอมรับดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่มัสก์ได้ประกาศว่าเขาต้องการเข้าซื้อบริษัททวิตเตอร์ด้วยเงินจำนวน 54.20 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1,826 บาทต่อหุ้น ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมมากกว่า 40,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1,347 ล้านล้านบาท 

บนเวทีงาน TED2022 มัสก์ชี้ว่าเขามีแผนสำรอง หากข้อเสนอการเข้าซื้อบริษัททวิตเตอร์นั้นไม่ประสบความสำเร็จ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของแผนสำรองดังกล่าวแต่อย่างใด

BBC รายงานว่ามีการยืนยันว่าอีลอน มัสก์ ได้ยื่นข้อเสนอการเข้าซื้อบริษัทจริง แต่ทางบอร์ดผู้บริหารของทวิตเตอร์จำเป็นจะต้องมีการประชุมเพื่อพิจารณาอย่างถี่ถ้วนเนื่องจากเป็นมูลค่าที่ต่ำมากเกินไป โดยในปีที่ผ่านมามูลค่าหุ้นของทวิตเตอร์พุ่งสูงถึงหุ้นละ 70 ดอลลาร์ ขณะที่ในวันที่ 14 เม.ย. ทวิตเตอร์ ประกาศต่อพนักงานในบริษัทว่าทางทวิตเตอร์กำลังพิจารณาข้อเสนอดังกล่าวจากมัสก์ 

ปัจจุบัน มัสก์ถือครองหุ้นทวิตเตอร์ 9.2% แต่ขณะนี้เขาไม่ใช่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดอีกต่อไปเนื่องจาก Vanguard Group บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ได้ประกาศในวันที่ 8 เม.ย.ว่า ได้เข้าซื้อหุ้นทวิตเตอร์เพิ่มเป็น 10.3% เรียบร้อยแล้ว