ไม่พบผลการค้นหา
'โรม' เข้าพบเจ้าหน้าที่สน.บางขุนนนท์ ตามนัด กรณีคดีป่ารอยต่อ หลังถูกออกหมายจับก่อนหน้านี้ แต่สำนวนยังไม่เรียบร้อย อัยการจึงยังไม่สั่งฟ้อง เผยตำรวจแต่งตั้งพนักสอบสวนชุดใหม่สอบคำให้การเพิ่มเติม ยืนยันพร้อมสู้คดีและไม่คิดหลบหนี

รังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และทีมทนายความ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ ตามที่นัดหมายไว้ เพื่อรับทราบการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในคดีที่เกิดจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ 

รังสิมันต์ กล่าวว่า การนัดหมายในวันนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2565 ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนนนท์ หลังจากตำรวจขอศาลออกหมายจับในคดีมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ทั้งที่ตนเองไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนีแต่อย่างใด แต่ผลสรุปในวันนั้น ปรากฏว่า อัยการให้ความเห็นว่าสำนวนไม่สมบูรณ์ จึงให้ทางตำรวจทำการสอบสวนและแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในวันที่ 31 มีนาคม 

รังสิมันต์ ระบุเพิ่มเติมว่า ไม่มีความกังวลแต่อย่างใด เพราะถือว่าเป็นการทำหน้าที่ผู้แทนของประชาชน พร้อมต่อสู้คดี ส่วนกรณีที่มีการออกหมายจับก่อนหน้านี้ยืนยันว่า เป็นขั้นตอนที่มิชอบตามกฎหมาย เพราะไม่เคยมีเจตนาที่จะหลบหนี และพร้อมให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน แต่กระบวนการการออกหมายเรียกที่ผ่านมาออกในสมัยประชุมสภาฯ รวมทั้งตนเองติดภารกิจในการปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ

“ผมต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจตั้งแต่เช้า นี่คือพลังงานที่เติมเต็มให้ผมและพรรคก้าวไกล ยืนหยัดที่จะทำหน้าที่ผู้แทนประชาชน ท้าชนกับความไม่เป็นธรรมต่อไป” รังสิมันต์ กล่าว

ด้าน กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ กล่าวว่า ความคืบหน้าในวันนี้ได้มีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวนชุดใหม่ และมีการแจ้งรายละเอียดในคดีพร้อมกับสอบคำให้การเพิ่มเติม ซึ่งทางทีมทนายจะส่งคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรให้คณะสอบสวนภายในวันที่ 30 เมษายน 2565 และจะมีการนัดหมาย รังสิมันต์ ไปรับทราบนัดอัยการตลิ่งชัน ในโอกาสต่อไป