ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ​ ​เสียใจเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง​ บอกตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ไม่เคยนอนหลับสักวัน​ กำชับเร่งค้นหาผู้สูญหายต่อไป

วันที่ 26 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ กล่าวถึงความคืบหน้าการค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ที่อับปางว่า​ วานนี้​พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม จึงขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง​ไปยังครอบครัวและกองทัพเรือ​ โดยวันนี้ทราบว่าได้มีการพิจารณาโปรดเกล้า​ฯ​ ให้ผู้บัญชาการทหารเรือ​ ดำเนินการในพิธีพระราชทานเพลิงศพกำลังพล 3 ราย​ และช่วงบ่ายวันนี้​จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพแก่ร่างกำลังพลเพิ่มเติม​ โดยมีผู้บัญชาการทหารเรือ​ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี​ เป็นประธานในพิธี

ทั้งนี้​ นายกรัฐมนตรี​ ขอให้เจ้าหน้าที่พยายามในการค้นหาผู้ที่สูญหายต่อไป​ ซึ่งไม่ว่าอะไรก็ต้องหาให้พบ ส่วนการสืบสวนหาสาเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง​ ได้มีการสั่งการมาโดยตลอด​ โดยมี พล.อ.ชัยชาญ​ ช้างมงคล​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม​ เป็นผู้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า​ และที่ผ่านมาได้มีการตั้งศูนย์อำนวยการร่วมระหว่างกระทรวงกลาโหม และกองทัพเรือ​ ที่​ อ.สัตหีบ​ จ.ชลบุรี​ พร้อมยืนยันว่า​การสืบสวนสอบสวนจะต้องมีการใช้เวลา​ เพราะมีขั้นตอน​ และระเบียบที่ชัดเจน

"ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้​ ว่านายกรัฐมนตรี​ ไม่สนใจเลยหรือไง​ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ก็ไม่เคยนอนตาหลับเลยสักวันอยู่แล้ว"

ยันไม่ห้ามจัดงานปีใหม่​ โยนเป็นเรื่องหน่วยงาน-ภาคธุรกิจพิจารณา ลั่นสั่งงดเข้าอวยพรส่วนตัว

พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ กล่าวถึงช่วงที่ใกล้เทศกาลปีใหม่ ว่า​ ยังไม่ได้มีการออกนโยบายอะไรทั้งสิ้น​ ซึ่งเป็นเรื่องของหน่วยงานและภาคธุรกิจต่างๆ​ ดำเนินการไป ก็ขอให้ระมัดระวังอย่างที่สุดในการจัดงานปีใหม่​ พร้อมย้ำว่า​ รัฐบาลไม่มีนโยบายในเรื่องนี้

สำหรับส่วนตัวของนายกรัฐมนตรี​ ของดอวยพรปีใหม่ทุกประการ​ แต่หากเป็นเอกสาร​ ส.ค.ส.​ ก็ว่ามา