ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' สะดุ้งหลังถูกธูปจี้แขน ขณะไหว้ศาลเจ้าพ่อหอกลอง​​ ในพิธี​วันคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหม ครบ 136 ปี​ ด้วยสีหน้าอิดโรย หลัง​ 2 วันที่ผ่านมาภารกิจแน่น

วันที่ 5 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหม ครบ 136 ปี โดยมี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.สถิธชนก สังขจันทร์ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์​ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์​ ผู้บัญชาการทหารเรือ​ พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการ​ทหาร​อากาศ​ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์​ กิตติประภัสร์​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเสนาธิการทหารบก ผู้แทน ผบ.ทบ. เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

888149.jpg

ขณะที่พิธี เริ่มจากการถวายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในศาลาว่าการกลาโหม ทั้งเจ้าพ่อหอกลอง พระบรมฉายาสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบรมรูปหล่อพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระรูปจอมพลสมเด็จพระราชปิตุลาบรมพงศาภิมุข เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์ฯ รูปหล่อจอมพลและมหาอำมาตย์เอกเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี (เจิม-แสง-ชูโต) จากนั้นเป็นพิธีสงฆ์​ ณ ห้องพินิตประชานาถ ในศาลาว่าการกลาโหม

หลังจากนั้น พล.อ.สนิธชนก จะเดินทางไปเยี่ยมเยียนทหารซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามผู้ก่อเหตุรุนแรงและการป้องกันประเทศ ณ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ นายกรัฐมนตรี มีสีหน้าที่อิดโรย​ หลังจากที่ 2 วันที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี​ มีภารกิจการรับสมัคร ส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ​ 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี ทำพิธีสักการะศาลเจ้าพ่อหอกลอง และปักธูปยังเครื่อง เซ่นไหว้​ ธูปได้จี้ไปที่บริเวณแขนข้างที่มือเจ็บ จนทำให้นายกรัฐมนตรี​สะดุ้ง​


นายกฯ ชูบทพระราชนิพนธ์ ร.6

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงกลาโหม ครบ 136 ปี ว่า วันนี้ถือเป็นวันครอบรอบ 136 ปี ของกระทรวงกลาโหม จึงสะท้อนให้เห็นว่ากลาโหมอยู่คู่บ้านคู่เมืองมายาวนาน ด้วยสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ได้ก่อตั้งไว้ ดังนั้นก็ต้องช่วยกันรักษา เพื่อให้ดำรงไว้ซึ่งความเข้มแข็ง เกียรติยศ และเกียรติศักดิ์ของกองทัพ เหล่าทัพ และสังคม จึงขอให้เรารักชาติบ้านเมืองมากยิ่งขึ้น เพื่อให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย แต่หากบ้านเมืองไม่สงบก็จะส่งผลให้เกิดปัญหาหลายอย่างตามมา และขาดโอกาสในเรื่องของการต่างประเทศ

888828.jpg

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ขอฝากบทพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือรัชกาลที่ 6 ที่ระบุว่า “ชาติใดไร้รักสมัครสมาน จะทำการสิ่งใดก็ไร้ผล แม้ชาติย่อยยับอับจน บุคคลจะสุขอยู่ได้อย่างไร” ให้ประชาชนได้ไปคิดวิเคราะห์ เพื่อหาทางทำให้บ้านเมืองเราสงบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และก้าวเข้าไปสู่เวทีโลกได้อย่างสมศักดิ์ศรี และสง่างาม เนื่องจากวันนี้แต่ละประเทศมีมุมมองที่แตกต่างกัน จึงขอให้ติดตามสถานการณ์ทางด้านความมั่นคงของทุกประเทศรอบโลก 

โดยเฉพาะในประเทศเพื่อนบ้าน เพราะถ้าประเทศเราสงบเรียบร้อยก็จะสามารถใช้ศักยภาพของเราที่มีอยู่ได้อย่างเต็มที่ในหลากหลายมิติทั้งความมั่นคง สังคม สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือว่ามีความสำคัญกับประชาชนมากที่สุด พร้อมย้ำว่าขอให้ช่วยกันนำพาบ้านเมืองไปสู่ความปลอดภัย และสันติสุข โดยอย่าให้เกิดวิกฤติการณ์อะไรต่างๆที่ทำให้ประเทศชาติเสียหายนับจากนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า สำหรับคำพูดในครั้งนี้จะสื่อถึงสัญญาณความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขอให้ไปคิดเอาเอง แต่ยืนยันว่าไม่ได้จะหมายถึงพรรคขั้วตรงข้ามรัฐบาลหรืออะไรทั้งนั้น เพราะหลาย ๆ อย่างก็รู้กันอยู่แล้ว