ไม่พบผลการค้นหา
นิตยสาร S Weekly สื่อส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในเครือหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ประกาศยุติการจำหน่ายฉบับพิมพ์ในเดือน ก.ย. แต่ยังเดินหน้าต่อในแพลตฟอร์มออนไลน์

เว็บไซต์บางกอกโพสต์รายงานว่า นิตยสาร S Weekly หรือ Student Weekly ซึ่งเป็นสื่อส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในเครือโพสต์ ซึ่งเริ่มพิมพ์จำหน่ายตั้งแต่ พ.ศ. 2512 เป็นต้นมา ได้ยุติการเผยแพร่และจำหน่ายฉบับพิมพ์เป็นการถาวร โดยนิตยสารฉบับวันที่ 30 ก.ย.2561 ถือเป็นฉบับพิมพ์ฉบับสุดท้าย แต่กองบรรณาธิการ S Weekly จะยังเผยแพร่ข่าวสารข้อมูลและบทเรียนภาษาอังกฤษต่อไปทางแพลตฟอร์มออนไลน์

แกรี่ บอยล์ บรรณาธิการ S Weekly ระบุว่า นับจาก S Weekly เปิดตัวในนาม Kaleidoscope เมื่อ 30 มิ.ย. 2512 และเปลี่ยนเป็น Student Weekly ก่อนจะลงท้ายที่ S Weekly รวมเป็นระยะเวลากว่า 49 ปี แต่ขณะนี้การศึกษาได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว ทีมงาน S Weekly ก็ต้องเปลี่ยนเช่นกัน

"การเรียนรู้ไม่ได้สิ้นสุดที่ตำราเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป ชุดข้อมูลและเครื่องมือช่วยการเรียนรู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกตอนนี้ คือ สื่อออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ คำศัพท์เพียงอย่างเดียวอาจจะดี แต่คำศัพท์บวกเสียงและวิดีโอย่อมดีกว่า การเรียนรู้และมีส่วนร่วมกับข้อมูลภาษาอังกฤษดำเนินการผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงถือเป็นเรื่องท้าทายสำหรับนิตยสารว่าจะยืนหยัดอยู่ต่อไปได้อย่างไร" 

"ผมได้ยินประโยคนี้อยู่บ่อยๆ 'คนรุ่นใหม่ไม่อ่านหนังสือกันแล้ว' แต่มันไม่จริง พวกเขายังอ่านอยู่ แต่อ่านจากสื่อที่เปลี่ยนรูปแบบไป เราเขียนเรื่องราวต่างๆ ต่อเนื่อง และเผยแพร่ข่าวสารผ่านสื่อออนไลน์ พร้อมด้วยคำศัพท์ที่มีเสียงประกอบทุกๆ วัน นับตั้งแต่เว็บเพจ Bangkok Post Learning เปิดตัวในฐานะส่วนหนึ่งของเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ Bangkok Post ตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา และมีการอัปเดตข้อมูลหลายครั้งต่อวัน จึงเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีที่จะฝึกฝนภาษาอังกฤษของผู้อ่านต่อไป"

ทั้งนี้ ช่วงหลายปีที่ผ่านมา สื่อสิ่งพิมพ์ในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงไทย ต้องปิดตัวลงเพราะประสบภาวะยอดขายตกต่ำ และพฤติกรรมผู้อ่านที่หันไปเสพข้อมูลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์กันมากขึ้น โดยในปีที่แล้ว นิตยสารเก่าแก่หลายฉบับในไทยต้องปิดตัวลง เช่น คู่สร้างคู่สม, ขวัญเรือน, ดิฉัน, The Hollywood Reporter, เนชั่นสุดสัปดาห์, ครัว, Go Genius, FILMAX, MARIE CLAIRE และ Health & Cuisine 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: