ไม่พบผลการค้นหา
ศรีสุวรรณ ยื่น ป.ป.ช. สอบประวิตร ปมนาฬิการิชาร์ด มิลล์ และแหวนเพชร ชี้การตรวจสอบครั้งนี้จะเป็นบรรทัดฐานของ ป.ป.ช. ต่อสังคมว่าเลือกปฏิบัติหรือไม่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือตัวสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของบัญชีทรัพย์สิน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กระทรวงกลาโหม หลังมีภาพสวมใส่นาฬิกา “ริชาร์ด มิลด์” ที่น่าจะเป็นรุ่น RM 029 หรือ RM 010 ราคาไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท และแหวนทองคำขาวหัวเพชร ซึ่งมีมูลค่าหลายล้านบาทในระหว่างถ่ายภาพหมู่คณะรัฐมนตรีเมื่อเช้าวันที่ 4 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา 

โดยที่ทรัพย์สินดังกล่าวไม่ปรากฎในเอกสารบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ซึ่งได้รายงานไว้ต่อ ป.ป.ช. เมื่อครั้งเจ้ารับตำแหน่งทางการเมืองเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2557 อันอาจขัดต่อ พรบ.ป.ป.ช.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 32 มาตรา 33 และมาตรา 34 ประกอบมาตรา 66 ซึ่ง ป.ป.ช. จะต้องดำเนินการไต่สวนและยื่นฟ้องเป็นคดีฐานจงใจไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อป.ป.ช. หรือจงใจยื่นบัญชีฯด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ โดยต้องเสนอเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองวินิจฉัยโดยเร็วต่อไป

ทั้งนี้นายศรีสุวรรณยังกล่าวว่า การตรวจสอบความถูกต้องของบัญชีทรัพย์สินในลักษณะนี้ ป.ป.ช.เคยมำมาแล้วในคดีซุกหุ้นของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร และคดีเงินกู้ 45 ล้านบาทของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ดังนั้นกรณีจึงจะแสดงให้เห็นถึงบรรทัดฐานในการทำงานของ ป.ป.ช. และเป็นข้อพิสูจน์ว่า ป.ป.ช.ความสัมพันธ์เกี่ยวดองกับรัฐบาลหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-'ศรีสุวรรณ' เช็คมาตรฐาน ป.ป.ช. จี้สอบนาฬิกาหรู

-ป.ป.ช. จ่อสอบประวิตร ปม ‘นาฬิกาหรู-แหวนเพชร’

-ประวิตร มีหนาว!! นาฬิกาหรูไม่แจ้ง มีสิทธิ์เจอคุก