ไม่พบผลการค้นหา
'ศรีสุวรรณ จรรยา' ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ 'พลเอกประยุทธ์' ใช้คำสั่งมาตรา 44 สั่งพักงาน 'พลเอกประวิตร' หลังมีเรื่องฉาว-ทำงานล้มเหลว

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกแถลงการณ์เรื่องขอเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อาศัยอำนาจมาตรา 44 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับชั่วคราว พ.ศ. 2557 สั่งระงับการปฏิบัติหน้าที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จนกว่าคณะกรรมการป.ป.ช.จะมีการตรวจสอบกรณีจงใจปกปิดบัญชีทรัพย์สินและอาจเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติ 

ทั้งนี้ที่ผ่านมาในสังคมออนไลน์ได้มีการล่ารายชื่อผ่านเว็บไซต์ Change.org เพื่อให้พลเอกประวิตร ลาออกจากตำแหน่ง กรณีการให้สัมภาษ์ต่อสื่อมวลชนกรณีนักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิต รวมถึงสถานการณ์ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ยังมีเหตุการณ์ความรุนแรง สะท้อนให้เห็นถึงความล้มเหลวของการปฏิบัติหน้าที่รับผิดชอบด้านความมั่นคง

อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าของวันนี้ (18 ธ.ค. 60) รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้ปฏิเสธตอบคำถามกรณีนาฬิกาหรูและกรณีครอบครัวนักเรียนเตรียมทหาร แสดงความไม่พอใจภายหลังผลสอบสวนออกมา โดยพลเอกประวิตรขอให้สอบถามไปยังพลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-คนใกล้ชิด'ประวิตร'เผยนาฬิกาเป็นของเพื่อนที่เสียชีวิตแล้ว