ไม่พบผลการค้นหา
ลูกจ้างแอปเปิลเจ็บตัวถ้วนหน้า เหตุเพราะอาคารสำนักงานแอปเปิล พาร์ค แคมปัสแห่งใหม่ ติดตั้งกระจกรอบตัวอาคารเพื่อความสวยงาม

อาคารสำนักงานของแอปเปิลแห่งใหม่อย่าง "แอปเปิล พาร์ค แคมปัส" ที่เปิดใช้งานไปเมื่อช่วงต้นปีมานี้ เป็นอาคารที่ติดตั้งกระจกใสโดยรอบทิศทางเพื่อให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ภายนอกได้ แต่ใครจะรู้ว่าการออกแบบที่ล้ำสมัยเช่นนี้จะสร้างรอยด่างให้กับอาคาร และทำให้ลูกจ้างบริษัทบาดเจ็บได้

โดยมีรายงานจาก Marketwatch ว่ามีพนักงานของแอปเปิลอย่างน้อย 2 คนบาดเจ็บจากการเดินชนผนังกระจกใสนี้ เพราะมัวแต่ก้มมองโทรศัพท์ของตัวเอง พวกเขาถูกกระจกบาดที่ศีรษะ จนต้องเรียกทีมพยาบาลฉุกเฉินมาปฐมพยาบาลกันเลยทีเดียว แต่ก็ยังไม่มีรายงานชัดเจนว่ามีอุบัติเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นมากี่ครั้งแล้ว ทั้งนี้ มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า @lockedgrooves ทวีตข้อความว่า "ได้ยินว่าในวันเปิดใช้แอปเปิล พาร์ค มีคนบาดเจ็บแล้ว 7 คน จากการเดินชนใส่แผงประตูกระจก "

อย่างไรก็ตาม Bloomberg รายงานตามคำบอกเล่าของลูกจ้างแอปเปิลว่า พวกเขาติดกระดาษโน้ตไว้บนกระจกเพื่อเตือนให้ทุกคนระวังแต่ถูกนำออกไป เนื่องจากถูกมองว่ากระดาษโน้ตเหล่านี้มาบดบังความสวยงามของอาคารตามที่ออกแบบไว้ ต่อมามีรายงานว่าภายในอาคารมีการติดสัญญาณเตือนว่าเป็นกระจกแล้ว

ทั้งนี้ ตามกฎหมายความปลอดภัยและสุขภาพของแคลิฟอร์เนีย เรียกร้องให้นายจ้างปกป้องลูกจ้างของตัวเองจากการเดินผ่านบริเวณที่มีกระจก ด้วยการติดตั้งแบริเออร์หรือเครื่องหมายที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่านี่คือกระจก เพราะฉะนั้นจึงมีโอกาสสูงที่บริษัทแอปเปิลจะถูกพนักงานฟ้องร้องได้ และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ย้อนกลับไปในปี 2012 หญิงวัย 83 ปี ฟ้องร้องแอปเปิล เพราะเธอเดินชนประตูกระจกที่แอปเปิลสโตร์แห่งหนึ่งจะทำให้จมูกหัก

ตึกแอปเปิล พาร์ค ตั้งอยู่ในคูเพอร์ทิโน แคลิฟอร์เนีย ติดตั้งโดยรอบด้วยแผ่นกระจกโค้งสูง 50 ฟุต ถือว่าใหญ่ที่สุดในโลกตอนนี้ ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดัง นอร์แมน ฟอสเตอร์ ได้แรงบันดาลใจจากมุมมองของผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทผู้ล่วงลับ สตีฟ จ็อบส์ นั่นเอง

ที่มา : independent