ไม่พบผลการค้นหา
ญาติทำพิธีฝังศพลูกสาวประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย จากเหตุคนร้ายก่อเหตุลอบยิงใน อ.เวียงแก่น ขณะชุดคลี่คลายคดีเตรียมประชุมใหญ่ 30 เม.ย.นี้

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิงนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนัน ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย และประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย ทำให้นางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยาของนายทวีศักดิ์ และ ด.ญ.ธัญญาพร บุตรสาว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนายทวีศักดิ์และลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส

วันนี้ (27เม.ย.61) นายจงหรือ ยอดมณีบรรพต บิดาของนายทวีศักดิ์ พร้อมญาติ ได้นำศพ ด.ญ.ธัญญาพร ออกจากหมู่บ้านห้วยหาน หมู่ 9 ต.ปอ ไปประกอบพิธีกรรมฝังตามความเชื่อของกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง โดยทำพิธีฝังภายในสวนยางพาราที่หมู่บ้านรักแผ่นดิน หมู่ 15 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย โดยพิธีเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ระหว่างประกอบพิธี มีการสวมใส่เสื้อผ้าชุดใหม่ให้แก่เด็กหญิงตามความเชื่อของกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง ทั้งยังมีเครื่องเซ่นไหว้บูชาต่างๆ ก่อนจะฝังและร่วมกันขอขมาศพ จากนั้นผู้ร่วมพิธีจึงนำเครื่องกิ่งไม้ เครื่องเซ่นไหว้ และพวงหรีดวางไว้ด้านบน เป็นอันเสร็จพิธี โดยนายจงหรือและญาติจะก่อคอนกรีตไว้ด้านบนหลุมศพเพื่อเป็นเสมือนบ้านให้เด็กหญิงได้ไปสู่สุขคติต่อไป

นายจงหรือกล่าวว่า ศพของนางไหมเยียนั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่แจ้งว่าจะชันสูตรศพเสร็จเมื่อใด แต่คาดว่าจะทำพิธีกรรมได้ในช่วงสัปดาห์หน้า

สำหรับความคืบหน้าคดี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ ภ.5 ตั้งคณะทำงานขึ้นมาคลี่คลายคดี และให้ทาง พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทาง พ.ต.อ.พศวีร์ โชติเทียนชัยวัต รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลมหาราช จ.เชียงใหม่ เพื่อสอบปากคำนายทวีศักดิ์โดยตรง หลังจากที่เจ้าตัวถูกย้ายไปรักษาตัวต่อที่ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากถูกยิงเข้าที่แขนขวาและเศษกระสุนกระทบสายตาจนต้องปิดตาทั้ง 2 ข้าง โดย พล.ต.อ.สุชาติ ได้เดินทางไปตรวจสอบคดีด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ยังไม่มีการเปิดเผยถึงความคืบหน้าในการสอบปากคำด้านอื่นๆ แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ชุดคลี่คลายคดีทั้งฝ่ายสืบสวนและสอบสวนจะนัดประชุมใหญ่ที่ ภ.เชียงราย ในวันจันทร์ที่ 30 เม.ย.นี้ โดยทาง พล.ต.อ.สุชาติ จะเดินทางไปประชุมกับชุดคลี่คลายคดี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แบ่งทีมกันออกสืบสวนตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งคาดว่าคนร้ายจะหลบหนีไปแต่เนื่องจากเป็นพื้นที่ตะเข็บชายแดนไทย-สปป.ลาว และเป็นป่าเขาสูงชันทำให้เป็นไปด้วยความยากลำบากจึงต้องอาศัยการสืบข่าวจากฝ่ายต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

ด้านการสอบปากคำนั้นได้เริ่มต้นที่นายทวีศักดิ์ดังกล่าวก่อนส่วนบุคคลอื่นนั้นคาดว่าหลังจากเสร็จพิธีฝังศพแล้วจะได้มีการเรียกสอบผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง