ไม่พบผลการค้นหา
วันนี้ (31 ต.ค.) 'สุเทพ เทพสุบรรณ' เดินคารวะแผ่นดินหาสมาชิกในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นวันสุดท้าย พบผู้เห็นต่าง เชื่อฝ่ายตรงข้ามจ้างวานมา เพราะกลัวแพ้เลือกตั้ง ลั่นอโหสิให้ พร้อมเตรียมลงภาคตะวันออกพรุ่งนี้ (1 พ.ย.)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมด้วยร้อยตำรวจเอกจอมเดช ตรีเมฆ นายทะเบียนพรรค, พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์, นายวีระชัย คล้ายทอง กรรมการบริหารพรรคและคณะ ออกเดินคารวะแผ่นดินหาสมาชิกพรรควันที่ 6 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของกิจกรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

โดยกิจกรรมวันนี้ (31 ต.ค.) คณะนายสุเทพเริ่มเดินจากห้างสรรพสินค้าอิเซตัน มุ่งหน้าไปตามถนนราชปรารภ, ย่านประตูน้ำ แล้ววนกลับมาสิ้นสุดที่ศูนย์การค้าเกษร พลาซ่า แยกราชประสงค์

หลังจากขบวนของนายสุเทพแนะนำตัวกับประชาชน พร้อมเชิญชวนสมัครสมาชิกพรรค ที่ห้างสรรพสินค้า The Platinum Fashion Mall, นายวรัญชัย โชคชนะ นักการเมืองอิสระ เข้าทักทายนายสุเทพ พร้อมเรียกร้องและยื่นเงื่อนไข 2 ข้อ คือ หลังการเลือกตั้งจะไม่มีการชุมนุม และไม่เอานายกรัฐมนตรีคนนอก หากนายสุเทพรับปากและทำได้ตามนี้ จะสมัครสมาชิกพรรคทันที

นายสุเทพ ระบุว่า "คุณก็ได้ออกสื่อตามความปรารถนาแล้ว" 

นอกจากนี้ ระหว่างขบวนนายสุเทพ กำลังจะแวะเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราชปรารภ นายเอก อัตถากร นักกิจกรรมทางการเมือง ได้ยืนรอนายสุเทพ พร้อมชูป้ายข้อความ "LIAR" ซึ่งนายสุเทพ ได้เดินเข้าไปหาแล้วถามว่า "มีใครจ้างมาหรือเปล่า" และนายเอก ตอบว่า "เปล่าครับ ผมเป็นประชาชนคนไทย" และ กล่าวต่อด้วยว่า "อย่าโกหกประชาชนครับ อย่าเป็นฝ่ายค้ำยันเผด็จการ" ขณะที่นายสุเทพ ได้ยกนิ้วหัวแม่มือให้ และต่างเดินแยกกันไป 

จากนั้นนายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินวันนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีดังเช่น 5 วันที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ที่พูดคุยกับประชาชน พบปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำกระทบการค้าขาย และยังคงมีผู้มาก่อกวน ซึ่งเป็นหน้าเดิมๆ คาดว่าเป็นขั้วการเมืองฝ่ายตรงข้ามจ้างวานมา อาจเพราะกังวลว่าจะพ่ายแพ้ในสนามเลือกตั้ง โดยส่วนตัวรู้สึกสงสาร และขออโหสิให้กับทุกฝ่ายที่มาก่อกวน

นายสุเทพ เชื่อว่า หลังเลือกตั้งสภาพเศรษฐกิจจะดีขึ้นและมั่นใจว่าจะไม่มีใครมาทำให้เศรษฐกิจย่ำแย่ลง ส่วนการปลดล็อกทางการเมืองนั้น สำหรับพรรครวมพลังประชาชาติไทยไม่มีเรียกร้องอะไร เพราะเข้าใจการเข้ามาควบคุมอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่จำเป็นต้องรักษาความสงบเรียบร้อยไปจนถึงวันที่มีการเลือกตั้ง 

นายสุเทพ ย้ำว่า การลงพื้นที่ที่ผ่่านมาและในอนาคตตามกำหนดการคารวะแผ่นดิน ไม่ใช่การหาเสียง เพียงแค่มาแนะนำตัวและหาสมาชิกเท่านั้น และไม่คิดรับตำแหน่งทางการเมืองใดๆ โดยพรุ่งนี้ (1 พ.ย.) จะลงพื้นที่ภาคตะวันออก เริ่มต้นที่จังหวัดจันทบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :