ไม่พบผลการค้นหา
พายุฝนยังคงพัดกระหน่ำในพื้นที่บริเวณภาคกลางของประเทศอย่างต่อเนื่อง เป็นเหตุมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 88 คน สูญหายอีกหลายสิบคน ขณะที่กรมอุตุฯ ระบุฝนจะยังตกหนักต่อเนื่อง

รอยเตอร์รายงาน อ้างอิงกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งใหญ่ในพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 88 ราย หลังจากพายุซัดถล่มตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.เป็นต้นมา และประชาชนอีกหลายสิบคนยังคงสูญหาย ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระดมพลเกือบ 50,000 นาย เร่งค้นหาและช่วยเหลือประชาชนที่ยังคงติดอยู่ตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงพื้นที่ดินถล่มด้วย

AP18188107582098.jpg

เมื่อช่วงสายของวันที่ 7 ก.ค. สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า หลายเมืองมีการยกระดับประกาศภาวะฉุกเฉินสั่งอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ได้แก่เมืองฟุกุโอกะ ซากะ นางาซากิ และฮิโรชิมา ขณะที่เมืองโอคายามา โตโทริ เกียวโต และเฮียวโกะก็ยังคงถูกประกาศให้เป็นเขตฉุกเฉินตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ก.ค. ส่งผลให้ประชาชนกว่า 1.6 ล้านคนต้องอพยพหนีน้ำท่วมและดินถล่ม โดยเฉพาะในเมืองฮิโรชิมะ และโอคานยามะ ที่มีประกาศสั่งอพยพประชาชนด่วนหลังจากที่่ระดับน้ำในแม่น้ำฮิจิ เพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง

AP18187426593550.jpg

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนประชาชนไปแล้วกว่า 500 หลังคาเรือน ขณะที่ทางกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประเมินว่าในเขตพื้นที่ภาคกลางของประเทศยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องและอาจจะหนักขึ้นอีกในวันที่ 8 ก.ค.

ขณะที่บีบีซี รายงานอ้างอิงคำแถลงของนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระบุว่าทางการได้มีคำสั่งอพยพคนเพิ่มเป็น 2 ล้านคนช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 9 ก.ค. และยังระดมกำลังค้นหาผู้ประสบภัย รวมถึงช่วยเหลือผู้ที่ยังตกค้างในพื้นที่ภัยพิบัติอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีผู้ได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง