ไม่พบผลการค้นหา
เอกสารรายงานพิจารณาสรรหาผู้ได้รับแต่งตั้งเป็นว่าที่ กสม.ชุดใหม่ 7 คน ที่เตรียมเข้าที่ประชุม สนช. 6 ก.ย.นี้ หลุดข้อมูลส่วนตัว ทั้งสำเนาทะเบียนบ้าน - เลขประชาชน 13 หลัก

ในการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) วันที่ 6 ก.ย.นี้ มีวาระการพิจารณา ให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็น คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) 7 ราย เพื่อตั้งคณะกรรมาธิการประวัติและความประพฤติแต่ในรายงานของคณะกรรมการสรรหา มีการเปิดเผยบทสัมภาษณ์ของคณะกรรมการสรรหาที่มีต่อ 7 ว่าที่ กสม. ในหลายประเด็น เช่น หน้า 52 นางอมรา พงศาพิชญ์ อดีตประธาน กสม. ถาม นายจตุรงค์ บุณยรัตนสุนทร ว่าที่ กสม. ว่า ถ้าได้รับเลือกเป็น กสม. จะดำเนินการในส่วนการเลื่อนระดับจาก B เป็น A อย่างไรให้ได้ใน 1 ปี

สืบเนื่องจากข้อมูลดังกล่าว ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุของการถูกปรับลดสถานะของ กสม. ประเด็นหนึ่งเกิดจากการทำงานของ กสม.ยุคที่นางอมราเป็นประธาน จัดทำรายงานเหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จนมีผู้เสียชีวิต 99 ศพ บาดเจ็บกว่า 2,000 ราย ในปี 2553 จนเกิดความล่าช้าเอง

นอกจากนี้ ยังพบว่า ไฟล์รายงานฉบับดังกล่าวที่สามารถดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์ของวุฒิสภา ได้เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่สำคัญของว่าที่ 7 กสม.ด้วย เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน โดยไม่มีการเซ็นเซอร์ รวมทั้งเปิดเผยเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักให้เข้าถึงได้โดยสาธารณะอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง