ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือสื่อมวลชน-จิตอาสาที่ไม่เกี่ยวข้อง เก็บของออกจากบริเวณถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ให้ไปรวมตัวอยู่ที่อบต.โป่งผา

ความคืบหน้าการดำเนินการช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ที่เนินนมสาว ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ได้ขอความร่วมมือกับสื่อมวลชน และจิตอาสาที่ไม่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย ออกจากพื้นที่ภายในเวลา 09.00 น. โดยให้เก็บของและนำรถยนต์ลงไปอยู่ ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) โป่งผา ถนนพหลโยธิน ซึ่งอยู่ห่างจากถ้ำหลวง 5 กิโลเมตร

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ประกาศด้วยว่า คำสั่งดังกล่าว เป็นคำสั่งจากผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยอ้าง พ.ร.บ.บรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปได้อย่างราบรื่น หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดี

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของ วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหาร ได้โพสต์ภาพและข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ส่งกำลังใจและช่วยกันภาวนา ให้ "หน่วย Seal" และน้องๆหมูป่าฯ 4 คนแรกออกมาอย่างปลอดภัย"

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันจากทางการแต่อย่างใด ขณะนี้ผู้สื่อข่าวยังคงรอการแถลงข่าวชี้แจงความชัดเจนจาก นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ในช่วงสายวันนี้


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง