ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' โยนสื่อถามประชาชนจะเลือก 'ประยุทธ์' นั่งเก้าอี้กุนซือพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ย้ำสื่อเลิกถามเรื่องเลื่อนเลือกตั้งได้แล้ว พร้อมปฏิเสธให้ความเห็นประยุทธ์นั่งเก้าอี้นายกฯ ยาวหรือไม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไม่ขอออกความเห็น กรณีผลสำรวจนิด้าโพล พบว่าประชาชนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า เขาบอกมาก็เป็นไปตามนั้น ก็ว่าไปตามโพล

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนตัวจะสนันสนุน พล.อ.ประยุทธ์ให้เป็นนายกฯ ต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "อย่าไปพูด ยังไม่พูด"

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมามีข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปนั่งเป็นที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ก็ตอบไปแล้วต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์" 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้มาปรึกษาบ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "โอ้ย...จะมาปรึกษาอะไร ผมไม่ได้เล่นการเมือง"

เมื่อถามว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไปนั่งเป็นที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ และส่วนตัวจะไปช่วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ก็ยังไม่รู้ว่า พล.อ.ประยุทธ์จะไปรับตำแหน่งหรือไม่ ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่ก็ต้องไปถามประชาชนดู ผมก็ตอบแบบที่ให้ไปถามประชาชน"

เมื่อถามถึงกระแสการเลื่อนเลือกตั้งล่าสุด เนื่องจากมีการยื่นตีความร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา (ร่าง กม. ส.ว.) พล.อ.ประวิตร บอกว่า "ให้เลิกพูด ส.ว. อยู่ในส่วนที่เวลาเขากำหนดไว้อยู่แล้ว ไม่เป็นไร ทันอยู่แล้ว"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่า จะถูกมองว่าเป็นการยื้อเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบทันทีว่า "โอ้ย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก็บอกว่ามีเวลาเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้แล้ว" 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :

โพลเผย ปชช. ส่วนใหญ่มอง 'รบ.ประยุทธ์' แก้ปัญหาทุจริตไม่ได้

ปัด 'ประยุทธ์' นั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คาดหลังเลือกตั้งดันนายกฯ คนนอก


30 สมาชิก สนช. ชง ศาล รธน. ตีความ กฎหมาย ส.ว.