ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ลั่นไม่ห้าม-ไปไหนก็ไปถ้า 'ประยุทธ์' จะทิ้ง พปชร. บอกไม่รู้แยกกันเดินกับนายกฯ ไม่ปิดประตูจับมือ 'เพื่อไทย' ค่อยว่ากันหลังเลือกตั้ง ปัดคุย 'คุณหญิงพจมาน'

วันที่ 7 พ.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการตัดสินใจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการลงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร. ว่า ตนยังไม่ได้คุยเป็นเรื่องของนายกฯ ตัดสินใจ รวมถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องไปถามนายกฯจะมาถามอะไรตน

ส่วนพรรค พปชร.ได้พูดคุยถึงแคนดิเดตนายกฯ หรือยัง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ได้พูดคุยและยังไม่มีการประชุม ซึ่งต้องนัดกรรมการบริการพรรคประชุม

เมื่อถามว่า พี่น้องกับนายกฯทำไมไม่คุยให้ชัดเจนเพื่อวางแนวทางการเดินได้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "คุณก็มาเป็นผมสิ" ส่วนที่ ส.ส.ต้องการความชัดเจนเพราะนานไปอาจทำให้ย้ายพรรคได้ หัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า ไม่เป็นไร การเมืองก็ว่าไป

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร กับ พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่แยกกันเดินใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรค พปชร. ระบุว่า "ไม่รู้ ผมไม่รู้ ก็อยู่ด้วยกันทุกวัน แต่ไม่พูดเรื่องนี้"

เมื่อถามย้ำว่า 3ป.จะไม่แยกจากกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่รู้ ไม่แยกหรอก จะไปแยกกันยังไงก็สนิทกันมา 40-50 ปี  เมื่อถามต่อว่า ภาพที่ออกมาเหมือนจะแยก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แยกก็แยกไป ไม่เป็นไร

เมื่อถามว่า แยกกันเดิน ร่วมกันตีใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรค พปชร. ระบุว่า ไม่รู้ ผมไม่รู้

ส่วนกรณีที่ วีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ มองว่าชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ขายไม่ได้นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนั้นไม่รู้ เป็นเรื่องของลูกพรรค เป็นเรื่องของบุคคลไม่ใช่นโยบายพรรค 

เมื่อถามว่า หัวหน้าพรรคณต้องประเมินคนที่จะเสนอขื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องสมาชิกพรรค ไม่ใช่เรื่องของตน พร้อมย้ำว่าไม่ต้องเตือน เพราะเป็นเรื่องของความคิดคนซึ่งทุกคนมีความคิดของตัวเอง แต่เวลาประชุมพรรคก็ต้องลงคะแนนซึ่งเป็นหลักประชาธิปไตย

เมื่อถามว่า หาก พล.ประยุทธ์ ไม่อยู่ พปชร.ก็อาจขน ส.ส.ไปด้วย พล.อ.ประวิตร อุทานพร้อมโบกมือออก และระบุว่า "ไปเลย ไปไหนก็ไป ผมไม่ว่าอะไร ใครอยากไปไหนไป เป็นเรื่องของตัวบุคคล"

เมื่อถามย้ำว่า ถ้า พล.ประยุทธ์ จะไปก็ไม่ห้ามใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ไม่ห้าม ผมไม่ห้ามใครทั้งนั้น"

ถามว่า ถ้าหาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทยจะกลับมา พปชร.ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่า ไม่รู้ อันนี้ต้องถามพรรค ไม่ใช่ถามตน ตนทำอะไรได้ และยังไม่ได้ติดต่อมา

เมื่อถามว่า วันนี้ตนดูสดใสเหมือนเคลียร์ทุกอย่างแล้ว พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ต้องเคลียร์ ตนก็ตอบด้วยความตรงไปตรงมา เมื่อถามถึงข่าวพรรคพลังประชารัฐ จะจับมือกับพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่มีๆ

เมื่อถามต่อว่า หลังเลือกตั้งเป็นไปได้ไหม พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ค่อยว่ากัน หลังเลือกตั้ง"

เมื่อถามว่า ได้คุยกับ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่า ไม่เคย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง พล.อ.ประวิตร ขึ้นรถ ได้เปิด กระจกทักทายนักข่าวด้วยท่าทียิ้มแย้ม