ไม่พบผลการค้นหา
นักกีฬาแบดมินตันคนพิการหญิงยอดเยี่ยม เดินทางถึงประเทศไทยแล้ว มอบรางวัลนี้แด่นักกีฬาพาราของไทยทุกคน

น.ส.อำนวย เวชวิฐาน นักกีฬาแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทย ที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ให้เป็นนักแบดมินตันคนพิการหญิงยอดเยี่ยมประจำปีนี้ (Female Para-Badminton Player of the year Award) ล่าสุดเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) เวลา 20.50 น. ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK 370 

การกลับมาของอำนวย ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทั้ง นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซี เมมเบอร์และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ , นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และนายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ  

อำนวย กล่าวว่า นี่เป็นรางวัลแห่งความพยายามของตนที่พยายามทำงานอย่างหนักมาโดยตลอด รางวัลนี้ไม่ใช่เป็นเพียงรางวัลของตนเพียงคนเดียวแต่เป็นรางวัลสำหรับนักกีฬาพาราของประเทศไทยทุกคนที่ได้ร่วมแรงร่วมใจ สมัครสมานสามัคคี ฝึกซ้อมร่วมกันแบบพี่แบบน้องมาอย่างยาวนาน เมื่อปีที่แล้วตนก็ได้รับเสนอชื่อในการรับรางวัลแต่ไม่ได้ แต่มาปีนี้ได้ออกแข่งขันทำผลงานมากขึ้นและประสบความสำเร็จมากขึ้นกว่าปีที่แล้วจึงได้รับรางวัลนี้

S__12845159.jpg

ขณะที่นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า อำนวย และ สุจิรัตน์ ถือเป็นนักกีฬาที่ทุ่มเทแรงกายและใจมากกว่านักกีฬาแบดมินตันคนธรรมดาทั่วไปที่มีร่างกายสมบูรณ์ ดังนั้น สิ่งที่พวกเขาได้พิสูจน์ให้เห็นคือหัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่ง เพราะต้องฝ่าฟันอุปสรรคมาอย่างมากมาย และจนสามารถขึ้นมายืนบนเวทีระดับโลกไม่แพ้คนปกติทั่วไป และได้แสดงให้เห็นแล้วว่าคนพิการไทยมีความสามารถไม่แพ้ชาติใดในโลก จึงขอให้ชาวไทยทุกคนเป็นกำลังใจให้กับพวกเขาในการลงแข่งขันต่อไปด้วย

สำหรับผลงานของอำนวยในปีนี้ กวาดถึง 7 แชมป์จากศึก "พารา-แบดมินตัน เวิล์ดแชมเปียนชิพ" ประเภทคู่ผสม ที่ประเทศเกาหลีใต้ , "ไทยแลนด์ พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นนอล" ประเภทเดี่ยว และคู่ , "ไอร์แลนด์ พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นนอล" ประเภทเดี่ยว , คู่ และคู่ผสม, "เจแปน พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นแนล" ประเภทคู่ และคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวอาเซียน พาราเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ปัจจุบันอยู่มือ 1 ของโลก ใน 3 ประเภท คือ หญิงเดี่ยว WH2 , หญิงคู่ WH1-WH2 และคู่ผสม WH1-WH2