ไม่พบผลการค้นหา
'รัชนก' เตรียมลงสนามนัดแรกขนไก่ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ พบมือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ เจ้าตัวตั้งเป้าเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ช่วงท้ายปี "ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์" ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยจะเริ่มแข่งขันกันวันนี้ (13 ธ.ค.) เป็นวันแรก และไปสิ้นสุดวันที่ 17 ธ.ค. 

ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ เป็นการนำนักแบดมินตันที่มีคะแนนสะสมในรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ที่ดีที่สุด 8 คน ของแต่ละประเภท มาหาแชมป์พร้อมเงินรางวัลเป็นโบนัสก้อนโต โดยจะแบ่งสายการแข่งขันเป็น 2 สาย A และ B แข่งแบบพบกันหมด เพื่อหา 2 อันดับที่ดีที่สุดเข้ารอบรองชนะเลิศ และผู้ชนะเลิศในลำดับต่อไป 

เมย์ รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 6 ของโลก เป็นนักกีฬาไทยเพียงคนเดียวที่มีคะแนนสะสมเพียงพอ เข้าไปแข่งขันในรายการนี้ เมย์ถูกจัดให้อยู่ในสาย B ร่วมกับ ไท่ ซือ ญิง มือ 1 ของโลกจากไต้หวัน , ซัง จีฮุน มือ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ และเฉิน ยู่เฟย เจ้าของรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมจากจีน 

แมตช์แรก มีคิวลงสนามพบกับสาวจากเกาหลีใต้ โดยทั้งคู่พบกันมาแล้ว 16 ครั้ง รัชนกเอาชนะได้เพียง 7 ครั้ง อีก 9 ครั้งเป็นของจีฮุน ทั้งนี้ เมย์จะลงสนามวันนี้ เวลา 16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย 

อย่างไรก็ตาม รัชนกให้สัมภาษณ์ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ว่ากับคู่แข่งขันไท่ ซือ ญิง และซัง จีฮุน เคยพบกันบ่อยครั้ง และพลัดกันแพ้พลัดกันชนะมาโดยตลอด แต่ดาวรุ่งอย่างเฉิน ยู่เฟย เธอยังไม่เคยเอาชนะเลย ทั้งนี้ เธอขอกำลังใจจากแฟนแบดมินตันทุกคน ซึ่งเธอจะทำให้เต็มที่ ตั้งเป้าเป็นที่ 1 หรือ 2 ของสายให้ได้ เพื่อคว้าตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศ 


สถิติ.jpg