ไม่พบผลการค้นหา
ที่ปรึกษารักษาการรองผู้ว่าการ รฟม. ระบุ การทดลองถอดที่นั่งภายในขบวนรถไฟฟ้า 1 ขบวน ระหว่างรอขบวนรถใหม่ที่จะทยอยเข้ามาปลายปีหน้า(61) เพื่อประเมินผลการใช้บริการก่อนสรุปผลต้นเดือนธันวาคมนี้

นายรณชิต แย้มสะอาด ที่ปรึกษารักษาการรองผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. กล่าวว่า ได้หารือกับบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ บีอีเอ็ม ได้ทราบปัญหาผู้โดยสารใช้รถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นมาก แม้จะแก้ไขปัญหาต่อเนื่อง อาทิ การเพิ่มความถี่ขบวนรถ การเพิ่มเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และนำขบวนรถไฟฟ้าทั้ง 19ขบวน มาวิ่งให้บริการในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน

รวมถึงการถอดที่นั่งภายในขบวนรถไฟฟ้า ซึ่งเป็นมาตรการสุดท้ายระหว่างรอขบวนรถใหม่ที่จะมาเสริมอีก 35 ขบวน เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารรอรถไฟฟ้านาน ซึ่ง รฟม. อนุมัติให้ บีอีเอ็ม ทดลองถอดที่นั่ง 1 ขบวน เฉพาะช่วงกลางของตู้ ซึ่งมีทั้งหมด 3 ตู้ จำนวน 42 ที่นั่ง จึงยังเหลือที่นั่งอีก 84 ที่นั่ง โดยทดลองให้บริการในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้า-เย็น เพื่อประเมินผลและสอบถามความเห็นของผู้ใช้บริการ ก่อนสรุปผลในต้นเดือนธันวาคมนี้

นายรณชิต ยืนยัน การถอดที่นั่ง ไม่ผิดเงื่อนไขสัญญา เพราะในสัญญาระบุเพียงจำนวนการรองรับผู้โดยสารได้ 900 คนเท่านั้น และการถอดที่นั่ง จะสามารถรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 10