ไม่พบผลการค้นหา
อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อ้างข้อมูลกำนันคนดังภาคใต้เตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่ ชื่อพรรค "ประชารัฐ" สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีกสมัย

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคการเมืองใหม่ ที่เตรียมจัดตั้งนี้ เป็นการสมคบคิดกันระหว่าง อดีตข้าราชการประจำ เจ้าสัว และนักการเมืองบางกลุ่ม จะนำเอานโยบายประชารัฐของรัฐบาล มาใช้เป็นชื่อพรรค ชูนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจรัฐบาล เป็นหัวหน้าพรรค และให้ นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ เป็นเลขาธิการพรรค ผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือ อดีตกำนันคนดังของภาคใต้ เพื่อสานต่อภารกิจในการสนับสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ ให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป 

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ความพยายามผลักดันแก้กฎหมาย รีเซตพรรคการเมือง โดยอาศัยอำนาจพิเศษ คสช. เพื่อให้อดีต ส.ส.เป็นอิสระจากพรรค เปิดทางในการดึงตัวไปสังกัดพรรคทหาร 

ส่วน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ความเห็น ถึงข้อเสนอการแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติพรรคการเมือง และข้อเสนอให้สมัคร ส.ส. ไม่ต้องสังกัดพรรคการเมือง ล้วนเป็นข้อเสนอที่ส่งผลกระทบต่อโรดแมปเลือกตั้ง ซึ่งปัญหาความยุ่งยากจะตามมาในอนาคต จึงขอ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะผู้นำ คสช. ซึ่งเป็นศูนย์รวมอำนาจของแม่น้ำ 5 สาย ควรพิจารณาข้อเสนอต่างๆ เหล่านี้ให้รอบคอบ