ไม่พบผลการค้นหา
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำหนังสือขอบคุณฟีฟ่าเชิญ "ทีมหมูป่า"ดูฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงชนะเลิศ ย้ำการฟื้นฟูสุขภาพกายและสุขภาพจิตเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้่

จากกรณีที่ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ส่งจดหมายถึง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เชิญนักเตะเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมี แม่สาย ทั้ง 13 คน เดินทางไปดูฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศรัสเซีย

ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ทำหนังสือตอบกลับไปยังฟีฟ่า โดยระบุว่า สมาคมฯ เข้าใจถึงความปรารถนาดีของ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่ส่งจดหมายให้กำลังใจนักเตะเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายทั้ง 13 คน พร้อมกับเชิญให้เป็นแขกของฟีฟ่าในการร่วมชมเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018 เพื่อเป็นการเยียวยาจิตใจของผู้ประสบภัยตามจดหมายแนบนั้น

ทั้งนี้ ทางสมาคมฯ ยังคงติดตามสถานการณ์ด้วยความห่วงใยต่อทั้ง 13 ชีวิตอย่างใกล้ชิด ซึ่งการดำเนินการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับคำเชิญของ อินฟานติโน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ความเหมาะสมของสถานการณ์ปัจจุบัน, ความต้องการของผู้ที่ได้รับคำเชิญ, ผลการวินิจฉัยของแพทย์, ความยินยอมจากผู้ปกครอง, ความพร้อมเรื่องการเดินทาง รวมถึงภาวะแวดล้อมต่างๆ เช่นเดียวกับกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล ที่สมาคมฯในฐานะองค์กรสมาชิกมีหน้าที่เป็นสื่อกลาง

อย่างไรก็ตาม สมาคมฯ เล็งเห็นว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือสุขภาพกายและสุขภาพจิตของผู้ประสบภัย ที่ต้องได้รับการฟื้นฟูก่อนสิ่งอื่นใด

นอกจากนี้ ในหนังสือยังระบุด้วยว่า ทางสมาคมฯ ขอสดุดีวีรบุรษผู้เสียสละทุกท่าน ที่อุทิศตนปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือนักเตะเยาวชนและผู้ฝึกสอนที่ประสบภัย จนบางส่วนออกมาได้อย่างปลอดภัย และขอเป็นกำลังใจให้ภารกิจนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี



อ่านเพิ่มเติม :