ไม่พบผลการค้นหา
'วรชัย' โวย ทหาร - ตร.ขี่มอเตอร์ไซด์ตามประกบขณะลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ชี้ละเมิดสิทธิพรรคเพื่อไทย เข้าข่ายแทรกแซง คุกคามพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย จี้ 'ประยุทธ์' - กองทัพ หยุดใช้ทหารกดดันพรรคการเมือง

นายวรชัย เหมะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 4 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตนลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชนและหาสมาชิกพรรค หลังจาก คสช.ปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้ โดยลงพื้นที่ ซ.ลิขิต 7 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ขณะเดินเข้าไปพบปะประชาชนก็มีทหารและตำรวจในเครื่องแบบขี่มอเตอร์ไซด์ตามประกบตนขณะลงพื้นที่ตลอด ซึ่งเป็นการติดตามการทำหน้าที่ของผู้ที่จะเป็นตัวแทนของพรรคเพื่อไทยในการรับรู้ปัญหาของประชาชนและสมาชิกพรรคเพื่อไทย

การที่ทหารและตำรวจลงมาประกบเพื่อกดดันและแทรกแซงการทำงานของพรรคการเมืองถือว่าละเมิดสิทธิอย่างร้ายแรง ขณะที่พรรคการเมืองอื่นซึ่งหนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งกลับทำได้สารพัด แม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จะไปที่ไหนก็มีตำรวจและทหารคอยอำนวยความสะดวกเพื่อหนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ สืบทอดอำนาจ แต่คนของพรรคเพื่อไทยไปไหนจะมีตำรวจและทหารคอยสะกดรอยเพื่อทำให้คนของพรรคเพื่อไทยเกิดความพะวง

นายวรชัย ระบุว่า นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ บอกว่าจะไม่ให้องค์กรต่างชาติเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งในไทย การทำแบบนี้เป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยที่ไม่หนุน พล.อ.ประยุทธ์ สืบทอดอำนาจต่อ จึงขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์หยุดให้ทหารปฏิบัติการกดดันพรรคการเมืองอื่นที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนฝ่ายประชาธิปไตย และหยุดคุกคามพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยทันที เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ควรเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น โดยเฉพาะการใช้กองทัพเป็นเครื่องมือ หรือใช้มาตรา 44 จึงขอเรียกร้องให้กองทัพหยุดแทรกแซงกิจกรรมของพรรคการเมือง

"พล.อ.ประยุทธ์ไม่ควรอยู่ในอำนาจ เพราะพล.อ.ประยุทธ์จะเป็นผู้ลงสนามด้วย ท่านเป็นคนสร้างกติกา สร้างนักมวย สร้างสนามจะมาชกเองเป็นการเอาเปรียบกันหรือไม่" นายวรชัย ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :