ไม่พบผลการค้นหา
มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ประกาศลูกเล่นใหม่ของเฟซบุ๊กโดยเพิ่มฟีตเจอร์ ‘หาคู่’ ในแอปพลิเคชัน โดยผู้ใช้สามารถสร้างโปรไฟล์เพื่อค้นหาผู้ที่มีความสนใจร่วมกันและสานความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้ด้วยกันได้

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (1 พ.ค.) เฟซบุ๊กประกาศตัวเข้าร่วมวงในตลาดหาคู่ออนไลน์ด้วยการพัฒนาฟีตเจอร์ใหม่ของแอปพลิเคชันเฟซบุ๊กให้เป็นพื้นที่สำหรับการทำความรู้จักผู้คนใหม่ๆ คล้ายแอปพลิเคชันหายอดนิยม 'ทินเดอร์'

"ผู้ใช้เฟซบุ๊กกว่า 200 ล้านคน ใส่สถานะตนเองในบัญชีผู้ใช้ว่าเป็นโสด ซึ่งสถานการณ์นี้ส่งผลให้เราต้องทำอะไรบางอย่าง...และถ้าพวกเราสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ที่มีความหมายได้ ก็อาจจะเป็นความสำคัญที่สุดของเฟซบุ๊ก" 

000_14H29Z.jpg

ทางเฟซบุ๊กยังกล่าวว่า ฟีตเจอร์หาคู่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวให้แก่ผู้ใช้ ไม่ใช่ความสัมพันธ์แบบชั่วคราว โดยทางผู้ใช้จะต้องสร้างโปร์ไฟล์สำหรับการหาคู่ขึ้นมาใหม่ ซึ่งเพื่อนในบัญชีเฟซบุ๊กจะไม่สามารถเห็นโปรไฟล์ในฟีตเจอร์หาคู่นี้ได้ แต่จะมีการแนะนำให้ผู้ใช้อื่นๆ ที่ไม่เป็นเพื่อนกับเราสามารถเห็นโปรไฟล์ที่สร้างใหม่นี้ โดยคำนวณจากการตั้งค่าของผู้ใช้เฟซบุ๊กว่ามีความสนใจในด้านใด มีเพื่อนร่วมกันหรือไม่

ทางเฟซบุ๊กกล่าวเพิ่มเติมว่า โปรไฟล์ที่ถูกสร้างขึ้นใหม่โดยเฉพาะนี้จะปรากฎในหน้าฟีดของผู้ใช้ที่มีความสนใจร่วมกัน เพื่อเปิดโอกาสให้เริ่มบทสนทนาเพื่อพูดคุยกับบุคคลที่เราสนใจจากหน้าฟีดของเราได้ทันที

ฟีตเจอร์หาคู่ตัวใหม่ของเฟซบุ๊กนี้ถือเป็นการท้าทายการแข่งขันของแอปพลิเคชันหาคู่ชื่อดังของค่าย IAC อย่าง ทินเดอร์ และ OK Cupid ซึ่งหลังจากการประกาศตัวของเฟซบุ๊กในการเข้าสู่สนามแข่งขันในตลาดหาคู่ออนไลน์ ทำให้ราคาหุ้นของ IACตกลงทันที 17 เปอร์เซ็นต์ และปัจจุบันแอปหาคู่อย่างทินเดอร์ ผู้ใช้สามารถลงทะเบียนเข้าใช้งานผ่านเฟซบุ๊กได้

ที่มา cnbc / techcrunch / independent

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: