ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยในตุรกีเสียชีวิต 4 ราย ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นนักวิจัยคนหนึ่งของมหาวิทยาลัย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่มหาวิทยาลัย ออสมานกาซี ในเมือง เอสกิไชร์ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของตุรกี โดยสื่อของตุรกีรายงานว่าผู้ก่อเหตุเป็นนักวิจัยคนหนึ่งของคณะครุศาสตร์ ได้ใช้อาวุธปืนบุกยิงเจ้าหน้าที่ในคณะเสียชีวิต 4 ราย ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน ประกอบด้วย รองคณบดี, เลขาธิการ, และอาจารย์ 2 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน  

พยานในที่เกิดเหตุเล่าว่านักวิจัยคนดังกล่าวได้เดินเข้าไปในห้องของคณะบดี แต่เมื่อพบว่าไม่มีคนอยู่ภายในห้อง จึงได้ใช้อาวุธปืนกราดยิงผู้อื่นแทน ก่อนที่จะหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ แต่ก็ถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ โดยที่เขาไม่ได้ขัดขืนการจับกุมแต่อย่างใด และตำรวจกำลังสอบปากคำเขาเพื่อหาสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้

อธิบดีของมหาวิทยาลัยให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNN ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นนักวิจัยที่มีปัญหาด้านสุขภาพจิตและเคยถูกร้องเรียนหลายครั้งว่ามักพูดจาดูถูกเจ้าหน้าที่คนอื่นๆของมหาวิทยาลัย โดยกล่าวหาผู้อื่นเป็นผู้สนับสนุนการก่อรัฐประหารในตุรกีที่ล้มเหลวเมื่อปี 2016 ซึ่งทางมหาวิทยาลัยจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสืบสวน แต่เบื้องต้นเชื่อว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุน่าจะมาจากเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว โดยที่ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

ภาพ: AP