ไม่พบผลการค้นหา
เฟซบุ๊กประกาศพัฒนา Threads แอปพลิเคชันแชร์รูปภาพและรับส่งข้อความตัวใหม่ หวังขึ้นมาแข่งกับ Snapchat

The Verge เว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยีรายงานว่า เฟซบุ๊กกำลังพัฒนาแอปพลิเคชันตัวใหม่ชื่อว่า 'Threads' โดยพัฒนามาจากอินสตาแกรม ซึ่งแอปพลิเคชันตัวใหม่นี้จะสามารถอัปเดตข้อมูลของเพื่อนสนิทได้อย่างเรียลไทม์ 

ทั้งนี้ แอปพลิเคชันตัวใหม่อย่าง Threads จะกลายเป็นแอปพลิชันแบบ standalone ที่จะเชื่อมต่อกับบัญชีอินสตาแกรมของเรา โดยผู้ใช้งานสามารถรับส่งข้อความ รูปภาพ หรือ คลิปวิดีโอให้แก่กันและกันได้ง่ายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟีตเจอร์ที่สามารถระบุตำแหน่ง ความเร็วในการเดินทาง หรือแม้แต่การใช้งานแบตเตอร์รี่ได้อีกด้วย

ทางเฟซบุ๊กคาดหวังว่าแอปพลิเคชัน Threads จะกลายมาเป็นคู่แข่งของ Snapchat ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันแชร์รูปภาพเช่นเดียวกับอินสตาแกรม และคาดว่าด้วยลูกเล่นของแอปฯ ตัวใหม่นี้จะช่วยดึงดูดให้ผู้ใช้งานอยู่ในแอปพลิเคชันอินสตาแกรมได้นานขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมามีสถิติระบุว่า ผู้ใช้งาน Snapchat ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันแชร์รูปภาพเช่นเดียวกับอินสตาแกรมใช้เวลาอยู่ในแอปพลิเคชันนานกว่าอินสตาแกรม 

อย่างไรก็ตาาม The Verge ตั้งข้อสังเกตว่า แอปพลิเคชันตัวใหม่ของเฟซบุ๊กนี้มีความคล้ายคลึงกับแอปพลิเคชันอินสตาแกรมในปัจจุบัน โดยเฉพาะในส่วนของกล่องข้อความของอินสตาแกรมเวอร์ชันปัจจุบันที่เราสามารถเห็นเพื่อนในบัญชีกำลัง Active หรือ โพสต์Storyได้ ซึ่งฟีตเจอร์เหล่านี้ก็จะมีใน Threads เช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเฟซบุ๊กจะเปิดตัวแอปฯ Threads มาใช้งานอย่างเต็มรูปแบบได้เมื่อไหร่ ที่ผ่านมาอินสตาแกรม มีแอปพลิชันแบบ standalone ที่ชื่อว่า Direct ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันส่งรูปภาพโดยตรงไปยังกล่องข้อความ หรือ Direct messages ของอินสตาแกรม ทางเฟซบุ๊กได้พัฒนาแอปฯ ตัวดังกล่าวมาตั้งแต่ปลายปี 2017 แต่เพิ่งจะหยุดการพัฒนาและการบริการไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา