ไม่พบผลการค้นหา
ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนาและหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร หาเสียงย่านบางแค-ตลิ่งชัน เยี่ยมคนชราบ้านบางแค ชูนโยบายดูแลผู้สูงวัย ย้ำเหลือเวลาเพียง 1 เดือน ลุยพบประชาชนทุกพื้นที่ ลั่นสัปดาห์หน้าปราศรัยฐานที่มั่น "โคราช"

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค น.ส.เยาวภา บุรพลชัย ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 28 บางแค และ น.ส.ปัณย์วีร์ อิสริยาพร ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขต 29 ภาษีเจริญ-ตลิ่งชัน ลงพื้นที่หาเสียงย่านเขตบางแค บริเวณบ้านพักคนชราบางแค กรุงเทพฯ  

โดยนายสุวัจน์และคณะเดินทักทาย และเยี่ยมคนชราในบ้านบางแค พร้อมนำเสนอนโยบายของพรรคสำหรับผู้สูงอายุ โดยนายสุวัจน์ สอบถามผู้สูงอายุว่า หลังเลือกตั้งอยากเห็นบ้านเมืองเป็นอย่างไร ซึ่งคนชราระบุว่า อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข จากนั้นได้เดินพบปะประชาชน พ่อค้าและแม่ค้าบริเวณริมถนนตลาดบางแค และทางเข้าตลาดบางแค เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรคชาติพัฒนา พร้อมรับฟังปัญหาจากประชาชน

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การลงพื้นที่หาเสียงในช่วง 1 เดือนก่อนวันลงคะแนนเลือกตั้ง พรรคยังคงเน้นนโยบายด้านเศรษฐกิจ และนโยบายการทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย พรรคทำงานอย่างเต็มที่และมีความมั่นใจ เพราะจากการลงพื้นที่ต่างจังหวัด และกรุงเทพฯ ประชาชนตอบรับนโยบายของพรรคเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ในฐานะพรรคน้องใหม่ คาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับและไว้วางใจจากประชาชนในระดับหนึ่ง เพราะเรามั่นใจในนโยบายที่โดนใจคนรุ่นใหม่ มั่นใจว่าพื้นที่ กทม. เราได้เก้าอี้แน่ แต่ไม่ทราบว่าได้กี่ที่นั่งขึ้นอยู่กับประชาชน 

ทั้งนี้ เหลืออีก 30 วัน พรรคฯ ทำงานเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้การหาเสียงพรรคฯ จะไม่เจาะพื้นที่หนึ่งพื้นที่ใด แต่จะทำทุกพื้นที่ให้ดีที่สุด เพราะทุกคะแนนเสียงมีความหมาย และมีผลต่อคะแนนของ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ  

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์หน้า พรรคฯ จะปราศรัยใหญ่ ทั้ง 14 เขต ที่จ.นครราชสีมา เพื่อรักษาฐานที่มั่นของพรรคไว้

นายสุวัจน์ ยังกล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมือง ว่า ไม่มีประเด็นที่น่ากังวลและสถานการณ์การเมืองปัจจุบันอยู่ในภาวะปกติ ไม่มีใครเล่นนอกกรอบ ขณะที่การแข่งขันหาเสียงของพรรคการเมืองที่มีความเข้มข้น ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติในช่วงเลือกตั้ง ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ พรรคพลังประชารัฐเตรียมเข้าสู่การร่วมหาเสียงเลือกตั้งให้พรรคพลังประชารัฐนั้น ตนไม่มีความเห็น

ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ยังเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพิ่มความถี่และรณรงค์ในกติกาและกระบวนการออกเสียงใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งปรับรูปแบบใหม่เพื่อให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้อย่างถูกต้อง ขณะที่การจัดเวทีเพื่อให้ตัวแทนพรรคการเมืองเข้าร่วมดีเบตและนำเสนอนโยบาย ตนคิดว่า ถ้าทำให้มากจะเป็นประโยชน์กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่จะได้ข้อมูลในการตัดสินใจ 

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ-ชาติพัฒนา-วิว-เยาวภา บุรพลชัย-เลือกตั้ง2562

(เทวัญ ลิปตพัลลภ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ และเยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติ)

ขณะที่ น.ส.เยาวภา กล่าวถึงการแข่งขันกับผู้สมัคร ส.ส.ต่างพรรคในพื้นที่ ว่า เป็นการหาเสียงที่เรียบร้อย ไม่มีความขัดแย้ง แม้ว่าจะมีผู้สมัครจากพรรคการเมืองใหญ่หลายพรรคลงชิงพื้นที่​ แต่ตนไม่หวั่นไหว และขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ลงพื้นที่เข้าหาประชาชนทุกบ้าน และในวันที่ 24 มีนาคม ประชาชนจะตัดสินใจอย่างไรนั้น ตนพร้อมยอมรับผลที่เกิดขึ้น แม้ตน จะไม่ได้รับเลือกตั้ง แต่ยืนยันว่า จะทำงานด้านการเมืองต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :