ไม่พบผลการค้นหา
มติกรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนา เคาะ 3 รายชื่อนายกฯ 'สุวัจน์ - วรรณรัตน์ - เทวัญ' เตรียมยื่น กกต. สมัครพร้อม ส.ส.บัญชีรายชื่อ

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) เปิดเผยว่า ทีประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคได้หารือเพื่อพิจารณารายชื่อบุคคลที่จะเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรเห็นชอบเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคชาติพัฒนา โดยมีมติเสนอ 3 รายชื่อที่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามโดยคำนึงถึงความอาวุโส โครงสร้างการบริหารพรรค และการทำงานที่เป็นทีมเวิร์ค คือ 1.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา 2.นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และ3.คือตนเอง นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ในฐานะหัวหน้าพรรค ซึ่งจากนี้ทางพรรคจะนำมติดังกล่าวไปให้นายสุวัจน์และนพ.วรรณรัตน์รับทราบเพื่อพิจารณาเห็นชอบ และตอบรับกลับมาตามหนังสือเอกสารให้ความยินยอม เมื่อพรรคได้รับหนังสือดังกล่าวแล้วจะแนบกับเอกสารของพรรคเพื่อนำไปยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต่อไป คาดว่าจะดำเนินการได้ภายใน 1-2 วันนี้

สำหรับความคืบหน้าการยื่นใบสมัครรายชื่อผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคนั้น ขณะนี้พรรคมีมติดำเนินการเรียบร้อยหมดแล้ว โดยมีรายชื่อทั้งหมด 59 คน ซึ่งจะนำไปยื่นสมัครกับกกต.พร้อมกับเอกสารรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค