ไม่พบผลการค้นหา
"อนุพงษ์" เผยไม่ใช่กิจ หลังสื่อถามเตรียมชง ครม.เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เลยหรือไม่ ไม่ขอลงความเห็น หลังพรรคเริ่มเปิดตัวผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีการเตรียม เข้าครม.เพื่อพิจารณากำหนดวันเลือกตั้งได้เมื่อใด ว่า ขณะนี้ทราบดี ว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ต้องใช้เวลากับการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.ก่อนใน 30 วันนี้ โดยอาจจะมีการหารือพร้อมกันก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามกระทรวงมหาดไทยจะหารือกับ กกต.ว่า สมควรที่จะเสนอ ครม.อย่างไร ทำแบบคราวที่แล้วนี้ 

ส่วนจะเสนอให้มีการเลือกตั้ง กทม.กับเมืองพัทยา พร้อมกันได้หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ก็แล้วแต่ จะพูดอย่างนั้นไม่ได้ คนที่ตัดสินใจนั้นคือครม. ซึ่งตนเข้าใจว่า เนื่องจากทาง กทม.และพัทยาไม่เกี่ยวข้องกัน สามารถจัดการเลือกตั้งพร้อมกันได้ เพราะฉะนั้นก็ไม่มีปัญหาเหลือแต่ว่าจะเหมาะสมเมื่อไหร่อย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ ยังระบุว่า การเลือกตั้งผู้ว่า กทม กับ ส.ก. อาจจะเกิดขึ้นพร้อมกัน 

ส่วนการหารือกับ กกต. จะสรุปเข้า ครม.ภายในเดือนนี้หรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ขอตอบเพราะหารือก็เป็นหารือ ส่วนจะถามตนว่าเกิดขึ้นเดือนนี้หรือไม่นั้นตนไม่ขอตอบ เพราะไม่ใช่กิจที่จะไปตอบ เนื่องจากต้องหารือกันก่อน

ส่วนกระทรวงมหาดไทยมีความพร้อมหรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ระบุว่า เรื่องของการดำเนินการในส่วนของกระทรวงมหาดไทย มีความพร้อม เช่นด้านงบประมาณ การแบ่งเขตพร้อมทุกอย่าง กกต.ก็ต้องฟังว่าจะพร้อมหรือไม่พร้อมอย่างไร ซึ่งจะต้องมีการหารือกันก่อนนำเสนอเข้าที่ประชุมครมต่อไป 

พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ขอลงความเห็นเรื่องการเปิดตัวผู้สมัครลงชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถามเรื่องอื่นมีหรือไม่ ถามเรื่องงานที่เกี่ยวข้อง แต่หากถามเรื่องความเห็นตนไม่มี


"อนุพงษ์" ย้ำ สัมพันธ์ 3 ป. บอก ทุกอย่างปกติดี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังระบุถึงกรณีความสัมพันธ์ของพี่น้อง 3 ป. ว่า ไม่เห็นมีอะไร ทุกอย่างปกติดี เขาก็พูดกัน ตนไม่รู้จะพูดอย่างไรแล้ว ก็จะบอกให้ฟังว่าไม่เห็นมีอะไรเลย ส่วนมีการประเมินหรือไม่ ว่ามีใครปล่อยข่าวอย่างนี้ออกมา พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ขอให้สังคมเป็นผู้ประเมินเอง