ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' ลุยสื่อสารนโยบาย-รับฟังปัญหาชาว กทม.42 ชุมชน ทั่วเขตจตุจักร

ที่ศาลาประชาคมชุมชนประดิษฐ์โทรการ ซ.พหลโยธิน 47 ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของ 42 ชุมชน ในเขตจตุจักร ด้านตัวแทนชุมชนที่มารอต้อนรับต่างนำดอกกุหลาบสีแดง และพวงมาลัยดอกดาวเรือง มามอบให้ผู้สมัคร บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

โดย ผู้แทนแต่ละชุมชน ได้สะท้อนปัญหาหลายอย่าง อาทิ ปัญหาที่อยู่อาศัยในชุมชนพหลโยธิน 46 และชุมชนบางบัว ริมคลองลาดพร้าว ที่ได้รับการจัดสรรโครงการบ้านมั่นคงไม่ครบถ้วน ส่วนชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่มหาวิทยาลัย ไม่สามารถตั้งชุมชนเองได้ ต้องพ่วงมิเตอร์น้ำและไฟฟ้าจากบ้านอื่นทำให้เสียค่าใช้จ่ายราคาแพง

S__23593013.jpg

นอกจากนี้ หลายชุมชนยังเรียกร้องให้แก้ไขระเบียบการจัดซื้อครุภัณฑ์เพื่อจะได้ซื้อสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ในชุมชนได้เองโดยไม่ต้องรองบประมาณของสำนักงานเขต พร้อมวอนแก้ปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างไม่เพียงพอ และปัญหาปากท้อง ตลอดจนลดค่าเช่าแผงค้าในตลาดประชานิเวศน์ 1

ด้าน ชัชชาติ ตอบรับด้วยการย้ำถึงนโยบายด้านเศรษฐกิจ “เศรษฐกิจดี” เพื่อช่วยลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ให้ชาวกรุงเทพฯ เช่น การลดค่าเช่าแผงค้าในตลาด เพิ่มตลาดนัด ถนนคนเดิน และจะเพิ่มช่องทางขายของออนไลน์ให้ชุมชน พร้อมยืนยันว่า จะนำทรัพยากรของ กทม.ที่มีอยู่มาจัดสรรเพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดของทุกฝ่าย โดยไม่เอารายได้เป็นที่ตั้ง

S__23593014.jpg

ส่วนปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยใน กทม.นั้น ชัชชาติ กล่าวว่า แม้ กทม.ไม่ใช่หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง แต่ก็ไม่ปล่อยปละละเลย เพราะก็ต้องเข้าไปช่วยแนะนำและเจรจากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหาหลักๆ คือช่วยให้ชาวบ้านออมทรัพย์ และจัดหาที่ดินหาแหล่งเงินกู้ให้ประชาชนโดยองค์การพัฒนาชุมชน (พอช.)

ด้านปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ไฟส่องสว่าง ทางเท้า รวมทั้งปัญหาอื่นๆ ที่ได้รับฟังในวันนี้ ชัชชาติ ยืนยันว่า หลายปัญหา ได้บรรจุไว้ในนโยบายของตนแล้ว และจะบรรจุเพิ่มอีกหากพบปัญหาใหม่ๆ จากเดิมที่มี 200 ข้อ ซึ่งไม่ได้มากเกินไป เพราะแต่ละนโยบายต้องตอบโจทย์การแก้ปัญหาในพื้นที่ทุกเขต เพื่อให้เป็นเมืองดีและน่าอยู่ นโยบายจึงต้องปรับตามความต้องการของประชาชน