ไม่พบผลการค้นหา
'อิทธิพล' ย้ำยังอยู่ พปชร. บอก 'สนธยา' ซบเพื่อไทยยังไม่ยืนยัน รับมีสมาชิกเสนอ 'ประวิตร' แคนดิเดตนายกฯคนเดียว ชี้เพราะเป็นหัวหน้าพรรค แต่ส่วนตัวไม่ขัดมีกี่คนก็ได้

อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันว่า​ ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ส่วน สนธยา คุณปลื้ม จะยังอยู่กับพรรคต่อหรือไม่นั้นตนเองไม่ทราบ แต่คิดว่าคงจะพิจารณาในส่วนของตัวเองว่าจะอยู่กับพรรคหรือไม่ ยืนยันว่า​ ขณะนี้รัฐมนตรีในสัดส่วนของ พปชร.ทำงานกันอย่างเต็มที่ตามที่ได้รับมอบหมาย โดยวันนี้จะมีวาระในที่ประชุม​ ครม.ในการพิจารณาเรื่องของขวัญปีใหม่ ที่ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ทุกหน่วยงานทุกกระทรวงไปดำเนินการให้กับประชาชน 

เมื่อถามย้ำว่า มีกระแสข่าวว่า สนธยา จะย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย อิทธิพล กล่าวว่า เป็นข่าวที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน ส่วนตนเองนั้นยังคงทำหน้าที่เป็นกรรมการบริหารพรรคและดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ส่วนการพิจารณาลงเลือกตั้งในครั้งในจังหวัดชลบุรี ยังคงลงสมัครในเขตเดิม อย่างไรก็ตามใน​ จ.ชลบุรี ก็การพิจารณาลงผู้สมัครลงเพิ่มเติม เนื่องจากมีเขตใหม่เพิ่มขึ้น 2 เขต เป็น 10 คน 

ส่วนหลังปีใหม่จะมีความชัดเจนทางการเมืองว่าจะไปอยู่กับ​ พล.อ.ประยุทธ์ ที่​พรรครวมไทยสร้างชาติ หรืออยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัว​ พปชร.​ นั้น อิทธิพล กล่าวว่า เป็นไปตามที่หัวหน้า​ พปชร.เคยพูดไว้ว่าให้สมาชิกแต่ละคนใช้วิจารณญาณในการพิจารณา โดยขณะนี้สถานการณ์การเมืองภายในพรรคเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการเลือกตัวผู้สมัครและสมาชิกใหม่ และสมาชิกคนเก่า ก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวอะไรเป็นพิเศษ

เมื่อถามถึงกรณีการเสนอรายชื่อบุคคลเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร. อิทธิพล กล่าวว่า ขณะนี้ทางหัวหน้าพรรค ยังไม่ได้มีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งอาจจะมีการคาดคะเนกัน ว่าแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะมี 1-3 คน ส่วนจะเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ใช่นั้น เรื่องดังกล่าวนี้กฎหมายไม่ได้กำหนดไว้ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับมติของที่ประชุม ย้ำว่าขณะนี้ยังไม่ได้มีการหารือในกรอบดังกล่าว แต่เน้นให้สมาชิกลงพื้นที่ และทำงานอย่างเต็มที่ 

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะเป็น​ พล.อ.ประวิตร เพียงคนเดียว อิทธิพล กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการหารือกันโดยตรง แต่มีสมาชิกหลายคนเสนอ เพราะโดยหลักการแล้วหัวหน้าพรรคต้องเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวไม่ขัดว่าจะมีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีกี่คนก็ได้ เพราะทั้งหมดอยู่ที่การพิจารณาของกรรมการบริหารพรรค ส่วนจะเป็นมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ด้วยหรือไม่นั้น ตนก็ยังไม่ทราบ ทราบแต่เพียงจากการแถลงเปิดตัว ทั้งนี้เขาเป็นคนที่มีตวามเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ แต่เรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ตนยังไม่ทราบจริงๆ เพราะหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคยังไม่มีการหารือเรื่องนี้