ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือก 'พลังประชารัฐ' ชนะเลือกตั้งซ่อมเมืองคอน เชื่อไม่กระทบสัมพันธ์ 'ประชาธิปัตย์' เพราะเป็นเรื่องประชาธิปไตย ไม่มีโกรธกัน ชี้เป็นนิมิตรหมายที่ดีในพื้นที่ภาคใต้ ขอดูความพร้อมส่ง 'พลังประชารัฐ' ลุยต่อเลือกตั้งซ่อม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากคนใต้ ที่ลงคะแนนให้พรรคพลังประชารัฐชนะการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.นครศรีธรรมราช  

เมื่อถามถึงทิศทางของพลังประชารัฐในภาคใต้จะเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร ระบุว่าเป็นเรื่องของประชาธิปไตย ไม่มีการโกรธกัน เมื่อถามว่าหากมีการเลือกตั้งซ่อมในภาคใต้จะส่งอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่แน่ แล้วแต่พรรคจะมีความพร้อมหรือไม่ และยอมรับว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่พรรคชนะการเลือกตั้ง

พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนผู้สมัครของพรรคเข้ามา เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะกระทบกับความสัมพันธ์กับ พรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เพราะเป็นเรื่องของประชาธิปไตย เมื่อถามว่าชัยชนะของพรรคพลังประชารัฐจะส่งผลต่อการปรับ ครม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ รวมถึงยังไม่ตอบคำถามว่าจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดชุมพรหรือไม่


นายกฯ ไม่ตอบ ปม พปชร.ชนะเลือกตั้งซ่อม

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ตอบคำถามถึงกรณีการชนะการเลือกตั้งนครศรีธรรมราชเขต 3 ของพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผลกับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ โดยเดินเข้าห้องประชุม ภายในตึกภักดีบดินทร์เพื่อเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการขับเคลื่อน 5G แห่งชาติครั้งที่ 1/2564


ชนะจากความสามัคคี-ยุทธศาสตร์เคาะประตูบ้าน 

ขณะที่ อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวความยินดีกับ อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมองว่าผลการเลือกตั้งไม่น่าจะมีผลต่อตำแหน่งการปรับคณะรัฐมนตรีให้ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่เป็นแม่ทัพ ขึ้นชั้นเป็นรัฐมนตรีว่าการหรือไม่ เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหารือร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้น พร้อมย้ำว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีเป็นคนตัดสินใจ 

ทั้งนี้ อิทธิพล มองว่าการได้รับชัยชนะเกิดจากความสามัคคี และการร่วมมือกันทั้งพล.อ.ประวิตร คณะกรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรคที่ลงพื้นที่ที่ลงพื้นที่หาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน ซึ่งพล.อ.ประวิตร ย้ำให้อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรค ดูแลทั้งหมดในการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 

โดย อิทธิพล ระบุว่า ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่จะบุกทำพื้นที่ภาคใต้ เพราะการเลือกตั้งซ่อมทุกสนามที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐก็ได้รับชัยชนะทุกสนาม 

ส่วนการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่จังหวัดชุมพรและจังหวัดสงขลา พรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งหรือไม่ อิทธิพลระบุว่า ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เป็นผู้พิจารณาความเหมาะสม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :