ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประยุทธ์' มองปรากฏการณ์ 'ชัชชาติ' แลนด์สไลด์ "ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น ไม่สะท้อนอะไรกับผม" ชี้เหมือนการเลือกตั้งทั่วไปจังหวัดหนึ่งเท่านั้นที่เป็นกลไกประชาธิปไตย ยืนยันคะแนนเท ส.ก.ฝ่ายค้านไม่เกี่ยวรัฐบาล

วันที่ 23 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงปรากฏการณ์คะแนนเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ถล่มทลาย ว่า ก็เป็นประชาธิปไตยสิจ๊ะ ก็เหมือนการเลือกตั้งทั่วไปนี่ ก็เป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศไทยเท่านั้นเอง ซึ่งเป็นความคิดเห็นชอบพอของประชาชนก็ว่าไป ตามกลไกของประชาธิปไตย รัฐบาลก็ยินดีด้วย เป็นกำลังใจให้และขอให้ทำงานสำเร็จ ทั้งนี้ก็ทำเพื่อประชาชนร่วมกันอยู่แล้ว พร้อมมองว่า ปรากฏการณ์นี้ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น ไม่สะท้อนอะไรกับผม

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐส่ง ส.ก.แต่ได้มา 2 เสียงนั้นมันน้อยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็ประชาชนเขาเลือกรึเปล่าละ ประชาชนเลือกไหม เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่าเลือกน้อย นายกฯ กล่าวต่อว่า ก็อยู่ที่ประชาชน ก็ดูต่อไปเลือกมาแล้วจะทำอะไรได้ดีขึ้นไหม ผมก็หวังให้มันดีขึ้น

เมื่อถามย้ำว่าคะแนน ส.ก.ส่วนใหญ่เทไปทางพรรคฝ่ายค้านสะท้อนเรตติ้งรัฐบาลไหม พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า แล้วทำไมอะ ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น ไม่มีไม่เกี่ยวกับรัฐบาล ไม่เกี่ยว

เมื่อถามย้ำไม่ว่าเกี่ยวกับความนิยมตัวนายกฯ ใช่ไหม พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ใครจะนิยม ไม่นิยมตัวผมก็ทำเต็มที่นะ พร้อมย้ำว่าจะไม่มีผลต่อการประกอบการตัดสินใจการเลือกตั้งในอนาคต

เมื่อถามย้ำระหว่างเดินขึ้นห้องทำงานได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือยัง นายกฯ ไม่ตอบเพียงแค่สายหัว ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า