ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประวิตร' ยินดีกับ 'ชัชชาติ' ที่ได้แลนด์สไลด์ ย้ำรัฐบาลพร้อมหนุนการทำงานหมด 'ส.ก.เพื่อไทย-ก้าวไกล' เผย พปชร.ต้องทบทวนทำไมได้แค่ 2 ที่นั่ง

วันที่ 23 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับคุณชัชชาติ ที่ได้คะแนนเรียกว่ามากมายมากที่สุด ในฐานะรัฐบาลก็ขอร่วมแสดงความยินดีและพร้อมสนับสนุนการทำงานของ ชัชชาติ ซึ่งตนเคยบอกแล้วว่าใครได้เป็นเราก็สนับสนุนการทำงานโดยตลอด

ส่วนกรณีที่พรรค พปชร.ได้ ส.ก.เพียง 2 ที่นั่งนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เราก็ต้องมาทบทวนว่ามีอะไรในเรื่องการทำงานต้องมาแก้ไข และแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้คะแนนเป็นที่ 1 - 2 (คะแนน ส.ก.พรรคเพื่อไทย อันดับ 1 พรรคก้าวไกล อันดับ 2 ) เราก็แสดงความยินดีและพร้อมให้การสนับสนุนทำงานด้วยเต็มที่ 

เมื่อถามว่าได้มองปรากฏการณ์คะแนน ชัชชาติ ที่ได้ถล่มทลายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า อันนี้เป็นเรื่องของประชาชนที่จะให้การสนับสนุน

เมื่อถามย้ำว่าผลคะแนนนี้จะส่อให้เห็นถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าได้ไหม พล.อ.ประวิตร ระบุว่า อันนี้เรายังไม่สรุป ขอประเมินก่อน 

เมื่อถามย้ำต่อว่า เหนือความคาดหมายหรือไม่ หัวหน้าพรรค พปชร. ระบุว่า อันนี้เห็นอยู่แล้วว่าประชาชนให้การสนับสนุนชัชชาติ

ส่วนจะถือว่าเป็นการแลนด์สไลด์ตามที่พรรคเพื่อไทยพูดหรือไม่ ตนไม่ทราบ ต้องประเมินดูก่อนว่ายังไง

ส่วนกรณีที่ทีมฟุตบอลไทย แพ้เวียดนามในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ 2021 ทำให้พลาดเหรียญทองนั้น พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ระบุว่า ดีใจกับทีมชนะด้วยแม้ไทยจะเล่นเต็มที่ แต่เราก็เสียใจในความพ่ายแพ้ แต่ก็เห็นแล้วว่านักกีฬาทุกคนตั้งใจพยายามทำเพื่อประเทศ ฉะนั้นขอบคุณนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนที่ทุ่มเทเสียสละในการแข่งขัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ขณะที่ พล.อ.ประวิตร กำลังเดินขึ้นบันไดตึกบัญชาการ 1 เพื่อขึ้นไปห้องทำงานทีมรักษาความปลอดภัยได้ประคองโอบหลัง ซึ่งอาจจะเป็นผลมาจากกังวลระหว่างเรื่องการเดิน หลังจากที่เมื่อวานเกิดสะดุดล้มระหว่างไปเลือกตั้ง