ไม่พบผลการค้นหา
'ทิพานัน' รองโฆษกสำนักนายกฯ สมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติตลอดชีพ 'เอกนัฏ' เลขาฯ พรรคให้การต้อนรับ ด้าน 'แรมโบ้' พร้อมกลุ่มมวลชนสวมเสื้อเหลืองโร่ให้กำลังใจ

วันที่ 1 ก.พ. 2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีต ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างเป็นทางการ โดยมี เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ พร้อมรับใบสมัครสมาชิกพรรคตลอดชีพ และสวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรครวมไทยสร้างชาติ 

เอกนัฏ กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นข่าวดีของพรรครวมไทยสร้างชาติที่ได้มีโอกาสต้อนรับสมาชิกใหม่ของพรรค นับตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม มาสมัครสมาชิก ซึ่ง ทิพานัน เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะนักการเมืองรุ่นใหม่ที่ทำการเมืองเต็มที่ และมีบทบาทเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ซึ่งทำหน้าที่ได้ดีอย่างสม่ำเสมอ และมองว่าเป็นโชคดีของพรรคที่จะมีบุคลากรมาช่วยงาน 

เอกนัฏ กล่าวอีกว่า ตนได้ทาบทาม ทิพานัน ให้มาช่วยงานด้านการสื่อสารของพรรค เพราะเป็นงานสำคัญ ซึ่งทิพานันมีประสบการณ์ โดยเฉพาะการสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ และคนนอกแวดวงการเมือง เพราะถ้าเราจะทำงานให้สำเร็จจะใช้บุคลากรที่มีอยู่ในการเมืองอย่างเดียวไม่ได้ ส่วนในการคัดเลือกตัวผู้สมัคร ส.ส. ของทิพานัน ต้องมีการคุยกันก่อนว่า จะตัดสินใจอย่างไร ถ้าลงเขต ตนก็เชื่อว่าจะชนะ เพราะ 3-4 ปีที่ผ่านมา ทิพานัน ก็ทำพื้นที่อยู่ตลอด แต่ถ้าลงบัญชีรายชื่อ ทางพรรคก็คงหาคนใกล้ชิดในพื้นที่ไม่แพ้กัน

เมื่อถามถึงยุทธศาสตร์ในพื้นที่ กทม. เอกนัฏ กล่าวว่า ในการเตรียมความพร้อมตัวผู้สมัครในพื้นที่ กทม. นั้น เกือบจะ 100% แล้ว แม้การแบ่งเขตยังไม่เรียบร้อย แต่ทุกเขตก็มีการแสดงความจำนงมามากมายเช่นกัน ซึ่งไม่ช้าจะมีการประกาศตัวว่าที่ผู้สมัครอีกที 

"เชื่อว่าในทางการเมืองมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โอกาสคนใหม่ไม่ได้แพ้แชมป์เก่า เห็นได้จากการเลือกตั้งปี 2562 ผมก็อยู่ในบรรยากาศที่ต้องหลีกทางให้คนใหม่ จึงเป็นโอกาสที่ดีให้กับพรรคการเมืองใหม่ เราเองจะผสมผสานทั้ง ส.ส.ปัจจุบัน และนักการเมืองรุ่นใหม่จากนอกแวดวงการเมือง" เอกนัฏ กล่าว 

ด้าน พิทานัน ระบุว่า การที่มาสมัครสมาชิกพรรคในวันนี้ เป็นเหมือนการสวมหมวก 2 ใบ บทบาทรองโฆษกยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ส่วนวันนี้มีบทบาทเป็นสมาชิกพรรคที่จะหารือกับผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อทำงานให้เป็นประโยชน์กับพรรคต่อไป 

เมื่อถามว่า ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีความหลากหลายของพรรคการเมือง จะมีการถกเถียงเรื่องผลงานกันจนทำให้ทำงานลำบากหรือไม่ ทิพานัน กล่าวว่า ไม่ได้มีความยาก เพราะผลงานรัฐบาลค่อนข้างชัดเจนว่า เป็นการนำของ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่เป็นนายกฯ ซึ่งได้ขับเคลื่อนมาตลอด ดังนั้นเชื่อว่า ไม่มีความขัดแย้งกัน และจะทำงานไปในทุกบทบาทหน้าที่อย่างเต็มที่ 

ทิพานัน เสริมอีกว่า ส่วนพี่น้องประชาชนในพื้นที่จอมทอง และทุกพื้นที่ก็ให้กำลังใจ และถือว่ามีบทบาทสำคัญที่ผลักดันสนับสนุนให้ตนเดินทางมาวันนี้ รวมถึงเป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ในการสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บรรยกาศของการมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคของ ทิพานัน ในวันนี้ ได้มีกลุ่มมวลชนสวมเสื้อสีเหลืองประมาณ 20 คน มาร่วมให้กำลังใจ โดยระบุว่า ต้องการสนับสนุนคนที่จงรักภักดีในสถาบัน 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่า บริเวณลานจอดรถของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการเตรียมรถกระบะหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ เขตจอมทอง-ธนบุรี ที่ติดรูปของ ทิพานัน และ มินทร์ ลักษิตานนท์ หนึ่งในคนรุ่นใหม่ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พร้อมข้อความระบุ "บ้านเราดีกว่านี้ได้ #ให้เราดูแล"