ไม่พบผลการค้นหา
‘นิโรธ’ ตกลงใจเลือกไป ‘รวมไทยสร้างชาติ’ ลาออก ‘พลังประชารัฐ’ ย้ำยังรักทั้ง ‘ประวิตร-ประยุทธ์’ แต่ขอย้าย เหตุพรรคเก่ามีดาวรุ่งอยู่แล้ว

วันที่ 11 มี.ค. นิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตัดสินใจที่จะย้ายพรรค ไปทำงานและช่วยงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อช่วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ และว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค และตนจะลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า 

โดยพื้นที่ดังกล่าวพรรครวมไทยสร้างชาติต้องการกำลังเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งเพื่อให้ได้ ส.ส.มากที่สุด โดยได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา และเตรียมเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติต่อไป 

นิโรธ กล่าวว่า ก่อนตัดสินใจได้พูดคุยปรึกษากับผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ ถึงเหตุผลและความจำเป็นแล้ว และได้ฝากเรียน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้รับทราบถึงการตัดสินใจในครั้งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง พล.อ.ประวิตร เข้าใจในเหตุผลและความจำเป็นของการย้ายพรรคครั้งนี้ และเมื่อมีโอกาสจะเข้าไปกราบ พล.อ.ประวิตร ด้วยตนเองอีกครั้ง

“ย้ำว่าส่วนตัวรักและเคารพทั้ง พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ ประกอบกับเห็นว่า ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ หรือพื้นที่ฐานเสียงภาคเหนือของพรรคพลังประชารัฐแข็งแกร่งอยู่แล้ว และมีว่าที่ผู้สมัครดาวรุ่ง จึงตัดสินใจไปช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์” นิโรธ กล่าว