ไม่พบผลการค้นหา
'อันวาร์' ส.ส.ปชป. โผล่ร่วมฟังสัมมนา พปชร. ยันทิ้ง ปชป.แน่ ขอเก็บข้อมูลก่อนตัดสินใจลง ส.ส. เผยต้องถามประชาชนในพื้นที่ถึงความเหมาะสม ย้ำพรรคที่จะไปอยู่ต้องเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ไม่เป็นแกนนอน

วันที่ 11 พ.ย. 2565 ที่โรงแรมรามา การ์เด้นส์ อันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงการมาร่วมรับฟังการสัมมนาของพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ว่า ได้รับการเชื้อเชิญจากผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นผลจากการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และได้มีการพบเจอกันตน จากนั้น นิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในกรรมการบริหารพรรคได้เข้ามาทาบทามให้มาร่วมรับฟังการสัมมนา 

โดยจากการมารับฟังการสัมมนาในครั้งนี้ก่อนที่จะตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งการย้ายพรรคนั้น ไม่อยากที่จะได้ชื่อว่าเป็นคนย้ายพรรคบ่อย จึงต้องพิจารณาจากหลายองค์ประกอบว่าแต่ละพรรคมีข้อดี หรือข้อเสียอย่างไรบ้าง และเห็นว่าพรรคพลังประชารัฐนั้นก็เปิดกว้างสำหรับทุกคน หลังจากนี้ส่วนตัวจะกลับไปคุยกับประชาชนในพื้นที่เพื่อถามความเห็นว่าควรจะอยู่พรรคการเมืองไหนถึงจะเหมาะ เพราะถือว่าเป็นคนของประชาชนจึงไม่สามารถตัดสินใจอะไรเองได้ ซึ่งน่าจะชัดเจนภายในสิ้นเดือนนี้ 

อันวาร์ กล่าวอีกว่า เป็นที่แน่ชัดว่าจะไม่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์แล้ว เพราะส่วนตัวได้เคยเสนอแนะในการปรับปรุง และปรับเปลี่ยนการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ไปมากพอสมควรแล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบรับ ซึ่งนอกจากนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ลาออกไปพยายามเสนอแนะสิ่งที่ดีให้แต่ก็ไม่มีการตอบรับเช่นกัน 

ส่วนแนวทางที่คิดว่าจะตัดสินใจไปร่วมงานพรรคไหนนั้น คงต้องดูที่นโยบายเป็นหลัก ซึ่งตนอยากผลักดันแนวนโยบายที่จะให้มีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ และให้เกิดการลงทุนทางเศรษฐกิจในพื้นที่ นอกจากนี้ยังรวมถึงการส่งเสริมอาชีพของคนชายแดนใต้ด้วย โดยเฉพาะการทำประมงเพราะเป็นพื้นที่ติดชายทะเล และอีกปัจจัยคือ พรรคที่ตนจะเลือกไปอยู่ต้องมีโอกาสได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้ พรรคแกนนอนไม่เอาแล้ว 

เมื่อถามย้ำว่า พรรคแกนนอนคือพรรคประชาธิปัตย์ใช่หรือไม่ อันวาร์ ตอบว่า ตนไม่ได้พูดแบบนั้น แล้วแต่จะคิด 

อันวาร์ กล่าวว่า การที่จะเป็นพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลนั้น ต้องเป็นพรรคซึ่งเป็นเสียงข้างมาก และไปรวมกับ ส.ว. ที่จะโหวตในวันนั้นอีก 250 เสียง แล้วถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้เท่าไหร่ถึงจะเป็นรัฐบาล ซึ่งในอดีตเราเคยมีรัฐบาล ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ที่มีแค่ 8 เสียง แต่สามารถเป็นรัฐบาลได้ ดังนั้นไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้เท่าไหร่ รวมกับ ส.ว. อีก 250 เสียงก็น่าจะได้ 

เมื่อถามย้ำว่า ในภาคใต้กระแสของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั้นดีใช่หรือไม่ อันวาร์ กล่าวว่า ใครก็แล้วแต่ที่ทำเพื่อพี่น้องประชาชน และทำให้ประชาชนเห็นตรงนั้นได้ ทุกคนเหมาะจะเป็นผู้นำได้