ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ถึงลำปาง ยิ้มร่า 'ธรรมนัส-จุ๊บจิ๊บ' ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร. ต้อนรับแน่น จี้คุมเข้มยาเสพติดภาคเหนือ ปลื้มแก้ปัญหาที่ดินทำกินคืบ ย้ำหนุนเริ่มต้นยืนบนหลักพอเพียง ก่อนขยายผลยั่งยืนทั่วถึงทุกภาค

วันที่ 16 ม.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางถึงท่าอากาศยานลำปาง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อลงพื้นที่ จ.ลำปาง และ จ.พะเยา เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ธนพร ศรีวิราช ภรรยา ที่แต่งกายในชุดพื้นเมือง ให้การต้อนรับ พร้อมกับนำ 4 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง พรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ ระพีพรรณ โพธิ์ทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จินดา วงศ์สวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ดาชัย เอกปฐพี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 และสมเกียรติ ตันตระกูล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 นอกจากนี้ยังมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ พรรคพลังประชารัฐ มารอต้อนรับ 

188948.jpg

โดยคณะที่มาต้อนรับได้นำพวงมาลัยดอกดาวเรืองมามอบให้ พล.อ.ประวิตร 

ขณะที่ พล.อ.ประวิตรมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ดูอารมณ์ดีเป็นพิเศษ ขณะเดียวกันในการเดินทางมาครั้งนี้ยังมีแกนนำพรรคพลังประชารัฐคนอื่นๆ มาร่วมคณะด้วย ได้แก่ วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ 

S__3047433.jpg



จี้คุมเข้มยาเสพติดภาคเหนือ

จากนั้น พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดลำปาง ฟังการบรรยายสรุป ภาพรวมพื้นที่ภาคเหนือ ยังมีปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติด จากการเป็นศูนย์กลางชุมทางภาคเหนือ และความคืบหน้าขับเคลื่อนแก้ปัญหาที่ดินทำกินให้ประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่บุกรุกป่าสงวนและเขตอุทยาน ซึ่งมอบให้ประชาชน สามารถอยู่ร่วมกับป่าได้อย่างเป็นระบบ 


ปลื้มแก้ปัญหาที่ดินทำกินคืบ

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวพอใจในการแก้ปัญหาที่ดินทำกินตามนโยบายของรัฐบาล ที่มีความคืบหน้าใน 27 พื้นที่ กว่า 58,000 ไร่ รวม 14,366 แปลง สามารถให้ประชาชนทำประโยชน์ในพื้นที่ป่าสงวนและจัดสรรที่ดินให้ประชาชนที่ไม่มีที่ดินทำกินในเขตป่าโดยไม่ได้ถูกต้องตามกฎหมายได้ถึง 14,366 ราย โดยย้ำขอให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าไปแก้ปัญหาการตัดไม้ทำลายป่าและฟื้นฟูพื้นที่บุกรุกเดิม และให้เข้าไปส่งเสริมพัฒนาอาชีพประชาชนที่ได้รับการจัดสรรที่ดินทำกินและการเข้าถึงแหล่งทุนให้สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตบนหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยให้เร่งขยายผลไปยังพื้นที่ต่างๆทุกภาคทั่วประเทศ 

82640.jpg

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้ย้ำขอให้เตรียมการรองรับการแก้ปัญหาหมอกควัน ไฟป่าและ PM 2.5 ในฤดูแล้งที่จะมาถึง โดยกำชับฝ่ายปกครองและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหายาเสพติดในชุมชน โดยเฉพาะรอบสถานศึกษาและสถานประกอบการชุมชน และที่มีกระจายอยู่ตามหมู่บ้านต่างๆ โดยให้พิจารณา ขับเคลื่อนความเข้มแข็งกลไกภาคประชาชนและจูงใจการมีส่วนร่วมมากขึ้น ทั้งนี้ขอให้ตำรวจ ต้องลงพื้นที่กระจายทำงานร่วมกับฝ่ายปกครองต่อเนื่องกันไป โดยให้รับฟังการประเมินผลจากชุมชนเป็นระยะๆ

ต่อจากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้เดินทางไป อ.แม่เมาะ มอบหนังสืออนุญาตหรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ในการทำประโยชน์ในพื้นที่ป่าแม่โป่งกว่า 1,200 ไร่ และมอบสุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในที่ดินแปลงรวมกับผู้แทนประชาชนในพื้นที่ และบ่ายวันเนี้พล.อ.ประวิตร และคณะ ได้เดินทางต่อไปที่จังหวัดพะเยา ติดตามการบริหารจัดการน้ำและความก้าวหน้าการขุดลอกกว๊านพะเยา