ไม่พบผลการค้นหา
‘ธรรมนัส’ คุกเข่าไหว้-คล้องมาลัย ‘ประวิตร’ ส่อหวนคืน พปชร. ‘วิรัช’ เปรียบเหมือนลูกกลับบ้าน พ่อดีใจหุงข้าวรอ

ที่ท่าอากาศยานลำปาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (เดินทางถึง จ.ลำปาง เพื่อติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย พร้อม ธนพร ศรีวิลาศ ภริยา สวมชุดพื้นเมือง นำ 4 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง พรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ ระพีพรรณ โพธิ์ทอง เขต 1 จินดา วงศ์สวัสดิ์ เขต 2 ดาชัย เอกปฐพี เขต 3 และ สมเกียรติ ตันตระกูล เขต 4 รอต้อนรับ พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ บางส่วน นำมาลัยดาวเรืองมามอบต้อนรับ 

โดย พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส อารมณ์ดี ทั้งนี้ การลงพื้นที่มี วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึง รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ทีมโฆษกพรรค ร่วมคณะ

จากนั้น พล.อ.ประวิตร เดินทางไปยังศาลากลาง จ.ลำปาง เพื่อประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและมอบนโยบายให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง ที่ห้องประชุมอาลัมภางศ์ พร้อมกับเยี่ยมชมนิทรรศการผลิตภัณฑ์โอทอป พร้อมพบปะประชาชน

หลังจากที่ พล.อ.ประวิตร พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางมาที่ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง เพื่อมอบเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกินให้กับประชาชน และติดตามโครงการขุดลอกกว๊านพะเยา หลังลงจากเฮลิคอปเตอร์ พล.อ.ประวิตร ได้นั่งรถกอล์ฟ มายังลานจัดงาน ท่ามกลาง ชรบ. ชุดรักษาความสงบในหมู่บ้าน กว่า 1 พันนาย จาก 2 อำเภอ คือ อ.เมือง และ อ.แม่ใจ มาต้อนรับ และรักษาความสงบ พร้อมด้วยมีชาวบ้าน มาฟ้อนรำต้อนรับ และประชาชน มามอบพวงมาลัยดาวเรือง และดอกกุหลาบ 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ขึ้นเวที เพื่อมอบเอกสารสิทธิ์และนโยบาย โดยช่วงหนึ่ง ภายหลังพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ที่ดินในป่าสงวน ว่า เท่าที่ตนฟังจากผู้ว่าราชการจังหวัดขอทั้ง 5 รายการนั้น ตนไม่ขัดข้อง ให้ทั้งหมดเลย และเป็นไปตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอให้เสร็จภายในปี 2568 ก็ต้องเสร็จตามนั้น และที่ขอ 75 ล้าน อก็ได้ 75 ล้านตามที่ขอ พร้อมย้ำว่ารัฐบาลมีความตั้งใจแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนให้ดีที่สุด ทั้งนี้งบทำนบดินและลาดยางรอบกว๊านพะเยา 1.3 กม.ที่ขอกว่า 20 ล้านบาทเราไม่ขัดข้อง และทางกรมชลประทานก็เตรียมเงินไว้เรียบร้อยแล้ว 

เมื่อเสร็จสิ้นพิธีตรวจราชการ ร.อ.ธรรมนัส พร้อมคณะ ส.ส. พรรคเศรษฐกิจไทย และว่าที่ผู้สมัครฯ ได้ขึ้นเวทีเพื่อคุกเข่ากราบ และมอบมาลัยกร คล้องมือให้กับ พล.อ.ประวิตร ขณะที่ วิรัช ประกาศว่า จากนี้ไปจะอยู่พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ ลุงป้อมเปรียบเหมือนพ่อ วันนี้ลูกกลับมาบ้าน จะมาช่วยทำบ้านพลังประชารัฐ ให้เข้มแข็ง และแข็งแกร่ง โดยเฉพาะ จ.พะเยา ยกทีม ก่อนทิ้งท้ายว่า ลูกๆ กลับมาบ้าน พ่อดีใจ หุงข้าวไว้รอแล้ว 

ช่วงท้าย ก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประวิตร ได้ปฏิเสธตอบคำถามว่า ชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ ว่า ร.อ.ธรรมนัส จะกลับมาสังกัดพลังประชารัฐ