ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยันไม่ได้ถูกทาบหรือกรอกแบบฟอร์มประวัติการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เผยแจกโฉนดคืนประชาชนส่วนใหญ่ถูกต้อง เพราะผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการ แต่มีบางส่วนที่ต้องตรวจสอบ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่ายังไม่ได้ถูกทาบทามและกรอกแบบฟอร์มรัฐมนตรี ยังไม่รู้ และยังไม่เห็นแบบฟอร์ม ส่วนที่ประชาชนอยากเห็นรัฐบาลโดยเร็ว ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการนำขึ้นทูลเกล้าแล้วหรือไม่ พลเอกประวิตร ระบุ รอโปรดเกล้า ฯ 

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ประชาชนมาร้องเรียนการถูกสวมสิทธิ์ และโดนริบโฉนดที่ดิน หลังจากที่ได้รับไปแล้ว ว่า ตนได้สั่งการให้ตำรวจไปตรวจสอบแล้ว ต้องรอผลการตรวจสอบก่อน และคงไม่เกิดปัญหาความไม่เรียบร้อย เพราะมีการแจกโฉนดคืนไปกว่า 2 หมื่นฉบับ แต่อาจจะมีบ้างที่ผิด แต่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหาในเรื่องดังกล่าว แต่เพิ่งมีปัญหามาร้องเรียนเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นประชาชนจำนวนเล็กน้อย คงไม่ต้องไปตรวจสอบการแจกโฉนดก่อนหน้านี้ เพราะรับไปถูกต้องหมดแล้ว และเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก 

พร้อมทั้งยืนยันว่า โครงการมอบคืนโฉนดให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน มีคณะกรรมการตรวจสอบอยู่ 6 คน โดยมีประธานคณะกรรมการคุ้มครองสิทธิ์เป็นคนดูแล และพิจารณา ส่วนจะเดินหน้าต่อไปหรือไม่ ขึ้นอยู่กับรัฐบาลว่าจะให้ใครทำ เมื่อถูกถามว่า จะกลับมาทำหน้าที่เดิมหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ว่าจะให้ใครทำ อย่าไปถามเหตุการณ์ข้างหน้า ตนตอบไม่ถูก 

มีรายงานกรณีที่ต้องมีการตรวจสอบการคืนโฉนดที่ดินที่กู้นอกระบบ และถูกริบโฉนดคืน จากจังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ ขอนแก่น และเลย ที่ได้ยื่นหนังสือร้องเรียน กับพลเอกประวิตร ที่เดินทางไปเป็นประธานในงานมอบคืนโฉนดและทรัพย์สิน คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ครั้งที่ 12 จังหวัดลพบุรี เมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :