ไม่พบผลการค้นหา
ครอบครัวเพื่อไทยแลนด์สไลด์ สนั่นรับ ‘แพทองธาร’ นำคณะ ‘เพื่อไทย’ บุก ‘เชียงราย’ ระดมพลคนเจียงฮาย ‘เพื่อไทยมาเหนือสุด’ เผยอีก 6 เดือนเปิดนโยบายหลัง ‘ประยุทธ์’ ยุบสภาฯ ขอโอกาสแลนด์สไลด์ ให้รัฐบาลเพื่อไทยเร่งแก้ปัญหา พูดแทน ‘โทนี่’ อยากกลับเมืองไทย ขอทุกฝ่ายขัดแย้ง หันหน้าจับมือแก้ปัญหา ศก.

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 ส.ค. 2565 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS อ.เมือง จ.เชียงราย พรรคเพื่อไทย จัดงานครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้ชื่อ 'ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด' ท่ามกลางประชาชนที่สวมเสื้อสีแดง 'ครอบครัวเพื่อไทย' มารับฟังกันแน่นขนัดห้องประชุม จากนั้น พรรคเพื่อไทยได้นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย ขึ้นกล่าวแนะนำตัวพร้อมเรียกร้องให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย เขต 2 นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย นายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย นายอิทธิเดช แก้วหลวง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย นายมงคลชัย ดวงแสงทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.ละออง ติยะไพรัช ส.ส.เชียงราย 

ทั้งนี้ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ได้หว่านข้าวสารลงบนเวทีพร้อมตะโกนขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งก่อนหน้านี้ นายพิเชษฐ์ เคยหว่านข้าวสารกลางสภาฯ เมื่อครั้งยื่นกระทู้ถามสดเรื่องปัญหาราคาข้าวตกต่ำ

B6A71CFF-8A2D-435B-B2D0-FF1F86AEC4F4.jpeg

‘ชลน่าน' ย้ำแลนด์สไลด์ยก 'เชียงราย' ขอ ส.ส.เกิน 250 เสียง แจงรัฐสภาล่ม ยับยั้งกฎหมายเผด็จการ

จากนั้น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปราศรัยบนเวทีว่า ตนมีข่าวดีมาบอก ถ้าพี่น้อง จ.เชียงราย ที่มีหัวใจสีแดงเหมือนกับพวกตน พรรคเพื่อไทยจะมี ส.ส.ให้พี่น้องทั้งหมด 10 คน โดย 8 เขต และ 2 ส.ส.บัญชีรายชื่อ ต้องช่วยกันเลือกให้แลนด์สไลด์ การจะแลนด์สไลด์ได้ต้องสู้ด้วยกัน พรรคเพื่อไทย ทำทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตที่ดีกว่ากลับคืนมา แล้วเอา พล.อ.ประยุทธ์ ออกไป ทั้งนี้ พรรคมีสองขา ขาหนึ่งพรรคเพื่อไทย ขาที่สองคือ ครอบครัวเพื่อไทย 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า สิ่งที่พี่น้องได้ยินปัจจุบัน มันกลัวเรา เพราะเมื่อประกาศแลนด์สไลด์ในอีสาน จ.ศรีสะเกษ สั่งหาร ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย 500 กลัว น.ส.แพทองธาร พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ นี่คือความอัปยศที่รัฐสภาที่ยอมรับบไม่ได้ ทำให้พรรคเพื่อไทยไม่เป็นองค์ประชุุมรัฐสภา เมื่อไม่เป็นองค์ประชุมก็มาด่าว่าเราไม่ทำงาน ตนก็ออกไปถามว่า ระหว่าง ส.ส. ส.ว.ทำกฎหมายให้เผด็จการ แต่ส.ส. ส.ว.อยู่ข้างนอกยับยั้งกฎหมายเผด็จการใครดีกว่ากัน พร้อมขอให้เลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคให้ยกจังหวัด และเลือกพรรคเพื่อไทยให้มี ส.ส.เกิน 250 คน และขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งภาคเหนือทั้งแผ่นดิน

8D37C9C1-A894-4ADA-ACF6-2AE5C5909A8F.jpeg

’ณัฐวุฒิ’ บี้ ‘ประยุทธ์’ มองหน้าประชาชน ปมอยู่ยาว 8 ปี

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยขอให้แลนด์สไลด์จาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ไปถึง อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร พาคณะไป จ.หนองคาย ประกาศล้มพรรคเพื่อไทย แต่ตนห่วงว่ากลัว พล.อ.ประวิตร จะล้มก่อน รวมทั้ง พล.อ.ประวิตร จะต้องใช้รถยก ทั้งนี้เสียดาย ประเทศไทยมีนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ 8 ปี ทำให้ประเทศไทยพังมา 8 ปี แทนที่สำนึกแต่ พล.อ.ประยุทธ์ กลับตีหน้ามึน

"บอกไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 8 ปี ไม่ต้องดูกฎหมายให้ดูหน้าประชาชน สภาพ 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ ดูหน้าประชาชน ผมเห็น พล.อ.ประยุทธ์ 8 ปีต้องดูหน้าประชาชน เสียหาย ฉิบหายหมดแล้ว ไม่ต้องถามศาลรัฐธรรมนูญ จะอยู่ทำหอกอะไรพล.อ.ประยุทธ์ อย่าให้ขึ้นเดี๋ยวด่า" นายณัฐวุฒิ กล่าว

แพทองธาร -ED1A-471A-827D-A74E314F809E.jpegแพทองธาร ALBUM_เพื่อ​ไทย​ เชียงราย​_220807_4.jpg

'แพทองธาร' เผย 'ทักษิณ' ตั้งใจกลับไทยขอทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน

ขณะที่ แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความต้ังใจอยากจะกลับเมืองไทย ให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันทุกฝ่ายร่วมมือกัน ไม่ขัดแย้งไม่เป็นศัตรูกัน เพราะพี่น้องกำลังประสบปัญหาใหญ่ มากกว่าความขัดแย้ง เพราะปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังถาโถมเข้ามา สิ่งที่เราโฟกัสคือให้ประเทศของเราก้าวเดินไปข้างหน้าพ้นจากความทุกข์ยาก

“คุณพ่อมีความตั้งใจมาก ถ้าท่านมีโอกาสกลับมาที่เมืองไทยอีกครั้ง ท่านอยากให้ทุกฝ่าย หันหน้าเข้าหากัน มีอะไรปรึกษากัน ร่วมมือกัน เพราะพี่น้องประชาชนกำลังประสบปัญหาใหญ่มากกว่าเยอะ คือปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังถาโถมเข้ามา เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราตั้งใจให้ประเทศของเราก้าวต่อไปข้างหน้า ให้พี่น้องพ้นจากความทุกข์ยาก ร่วมกันพัฒนาประเทศต่อไปได้ ต่อไปเชียงรายต้องรวมกันอย่างเข้มแข็ง เพื่อเอานโยบายของพรรคเพื่อไทยบวกผู้แทน มาพัฒนาเชียงรายของเรา และทำให้คนไทยหายจน” แพทองธาร กล่าว

การเลือกตั้งเหมือนการแข่งขันกีฬา ต้องมีผู้แพ้ผู้ชนะเสมอ แต่เมื่อจบเกมการแข่งขัน ก็ต้องมีคนที่เสียใจและดีใจ นั่นคือเกมที่มีผู้แพ้ ผู้ชนะ แต่อยากให้กอดคอร่วมกันพัฒนาประเทศ ตนขอขอบคุณยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาฯ ที่คอยดูแลพื้นที่ภาคเหนือ 

แพทองธาร กล่าวว่า ประเทศถอยหลังอย่างมาก พี่น้องเกษตรกรมีรายได้ผลผลิตตกต่ำ แต่ทำไมราคาปุ๋ยถึงแพงขึ้นทุกปี เมื่อมีโควิด-19 นักท่องเที่ยวก็หายหมด ตนเป็นผู้ประกอบการโรงแรม เจอรายจ่าย และรายได้ติดลบ อยากจะถามพี่น้องว่าพอแล้วหรือยังกับ นายกฯที่ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ครอบครัวเพื่อไทยมาเหนือสุดในความที่เราเข้าใจพื้นที่ภาคเหนืออย่างดีและเข้าใจปัญหาพี่น้องอย่างแท้จริงไม่มีใครเข้าใจภาคเหนือไปกว่าพรรคเพื่อไทย

"หนทางเดียวที่พี่น้องจะลืมตาอ้าปากได้ เหมือนตอนที่ ดร.ทักษิณ เป็นนายกฯ เหมือนตอนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรเป็นนายกฯ พรรคเพื่อไทย นั่นคือการเลือกตั้งให้พรรคเพื่อไทยชนะขาดแลนด์สไลด์ เรารู้และเราเข้าใจปัญหาพี่น้องจริงๆ" แพทองธาร กล่าว 

แพทองธาร -ED1A-471A-827D-A74E314F809E.jpegแพทองธาร ทักษิณ โทนี่ เชียงราย -3ABC-4AC4-BEF4-DAF1AB1423A0.jpeg

แพทองธาร กล่าวว่า ไม่ว่าจะเปลี่ยนกฎกติกาอีกกี่สิบครั้ง เพราะพรรคเพื่อไทยมีคำตอบให้พี่น้องประชาชน จ.เชียงรายและทั้งประเทศ โดยพรรคเพื่อไทยมีคนรุ่นเก๋าและรุ่นใหม่ ต้องทำให้ จ.เชียงราย เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ แต่ที่ผ่านมากลับถูกทำลายลง จากคนที่มองไม่เห็นโอกาส เพราะอำนาจเหล่านั้นตกอยู่ในมือของคนที่ไม่มีวิสัยทัศน์ แต่พรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นแบบนั้น แต่เราเห็นคุณค่าและศักยภาพของคน จ.เชียงราย แต่จะมารอวิธีแก้ไขแบบเดิมๆไม่ได้ 

แพทองธาร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะทำงานเชิงรุก 6 เดือนแรก จะแก้ปัญหาภาพกว้างปัญหาเศรษฐกิจ โดยนโยบายจะพูดชัดๆ หลังจากรัฐบาลประกาศยุบสภาฯ โดยจะแก้ไขระบบราชการที่ไม่ตอบโจทย์ประชาชน โดยจะแก้ปัญหาให้ประชาชนพ้นหนี้ให้เข้าถึงแหล่งทุนให้มากขึ้น เพิ่มช่องทางทำมาหากิน โดยเพิ่มช่องทางใหคนทุกรุ่นทุกวัยหารายได้ด้วยตัวเอง โดยจะส่งรัฐมนตรีไปทำงานผู้ว่าฯ แต่ละจังหวัด โดยมีผู้แทนเชิญปราชญ์ชาวบ้านมา ตนเชื่อว่าไม่มีใครเข้าใจ จ.เชียงรายดีเท่ากับคนเชียงรายเอง ภายใน 1 ปีหลังพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ปัญหาภาพใหญ่ๆทั้งหมดจะถูกแก้ปัญหา และลงรายละเอียดในการแก้ปัญหา สำหรับ จ.เชียงราย เป็นจังหวัดสำคัญที่ต้องแก้ไขและปลดล็อก แม้ รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์เคยทำไว้แต่ก็ถูกปฏิวัติ

"ดิฉันไปเยี่ยมคุณพ่อที่ดูไบ 50 ปีก่อนไม่มีอะไรเลย แต่ตอนนี้เป็นประเทศที่มีทุกอย่าง เป็นประเทศที่คนอยากมาลงทุนมากที่สุด จ.เชียงรายยอมแพ้ไม่ได้ค่ะ เราจะเพิ่มโอกาสให้คนรุ่นใหม่ โลกดิจิทัลให้คนรุ่นใหม่ใช้ศักยภาพได้เต็มที่" แพทองธาร ระบุ

ทั้งนี้ผู้ดำเนินรายการบนเวทีได้ประกาศแจ้งในช่วงท้ายว่า วันที่ 10 ก.ย.นี้ ครอบครัวเพื่อไทย จะยกคณะไปเยือนที่ศูนย์ประชุม จ.เชียงใหม่ โดย น.ส.แพทองธารได้มอบธงให้ตัว ส.ส.เชียงใหม่ และ ส.ส.ลำพูน 

เพื่อไทย เชียงราย แพทองธาร -6D57-4935-A19A-60804C7CD5B2.jpegแพทองธาร เพื่อไทย เชียงราย ชลน่าน -C8D5-4557-8BCC-A7711B17050F.jpegเพื่อไทย แพทองธาร ชลน่าน เชียงราย -6F75-4B53-9655-29B84E5C5612.jpeg