ไม่พบผลการค้นหา
'แพทองธาร' ลั่น 'เพื่อไทย' ต้องตั้งรัฐบาลให้ได้ เผด็จการต้องหมดไป ชี้ 'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์'เจอ รปห. ย้ำ 'เพื่อไทย' ต้องปรับตัวเวอร์ชั่นใหม่ ดีเอ็นเอเดิมต้องเก็บไว้ ไม่ลืมรากหญ้า ขอครอบครัวเพื่อไทยร่วมสมัครสมาชิกพรรค ตั้งเป้าแลนด์สไลด์ หวัง14ล้านสมาชิกแบบไทยรักไทย

วันที่ 20 มี.ค. 2565 ที่ศูนย์ประชุมมลฑาทิพย์ จ.อุดรธานี พรรคเพื่อไทยเปิดโครงการ "ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม" ท่ามกลางสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่สวมใส่เสื้อสีแดง "ครอบครัวเพื่อไทย" และทยอยเข้าร่วมงานอย่างคับคั่งแน่นห้องประชุม โดย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย กล่าวในหัวข้อ ‘ครอบครัวกับก้าวต่อไปของครอบครัวเพื่อไทย” กล่าวในตอนต้นว่า น้ำตาจะไหลหลายๆเหตุการณ์ในอดีตตนจำได้ เพราะตนเป็นผู้เฝ้ามองเท่านั้น ในตอนพรรคไทยรักไทยก่อตั้งขึ้นตอนนั้นตนอายุเพียง 12 ขวบ ตอนนั้น ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บิดาของตนโดนรัฐประหารตอนอายุ 20 ปี ตอนที่ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมตรี โดนรัฐประหาร ตนก็อยู่ในวัยทำงานอายุ 28 ปี

แพทองธาร ระบุ เราเป็นรัฐบาลเดียวที่เคยอยู่ครบวาระ วาระที่สองได้รับคะแนนเสียงถล่มทลาย ไม่ว่าจะทำเรื่องประสบความสำเร็จแค่ไหน เราเป็นพรรคการเมืองมีข้อผิดพลาดบ้าง แต่ก็เป็นประสบการณ์ให้พรรคปรับปรุงให้ทำให้ดีกว่าอดีตที่ผ่านมา จากประสบการณ์รัฐบาลไทยรักไทย พลังประชาชนถึงพรรคเพื่อไทย ทำให้ตนรู้สึกจริงๆว่า พรรคเพื่อไทยต้องเปลี่ยนแปลง เราต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง เหมือนที่รัฐบาลครอบครัวเราเคยทำในอดีต

"เราต้องทำให้พรรคเพื่อไทยเป็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่าเดิม ดีเอ็นเอเดิมเก็บไว้แต่ต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน และเราไม่ลืมรากหญ้าที่สนับสนุนเราตั้งแต่วันแรก" แพทองธาร ระบุ

เพื่อไทย แพทองธาร -B3C5-4229-895A-83932C6C8F50.jpegครอบครัวเพื่อไทย


แพทองธาร ครอบครัวเพื่อไทยแพทองธาร ครอบครัวเพื่อไทยเพื่อไทย แพทองธาร ชลน่าน -136C-421E-8087-735B36CECC6D.jpeg

แพทองธาร ย้ำว่า เราจะต้องอยู่อย่างแข็งแกร่งและอยู่รอดให้เป็นความหวังอันเดียวของพี่น้องประชาชน ภายใต้การเปลี่ยนแปลงจะกำหนด 2 เรื่อง 1.กำหนดสร้างการมีส่วนร่วมในการทำงานของคนในทุกเจเนอเรชั่น เพราะการทำงานทุกเจเนอเรชั่นมีความยาก เพราะมีความคิดและมุมมองแตกต่างกันออกไป เรายังเน้นปากท้องและ 2.เพิ่มมิติใหม่ทางอัตลักษณ์ และรักษาความเสมอภาคทางเพศ และลดรายจ่ายของประชาชน

"เราต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ระบอบเผด็จการต้องหมดไป แต่เป็นเรื่องไม่ไกลตัว เมื่อถึงเวลาเราต้องพร้อม พรรคเพื่อไทยของเราต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้เป็นแกนนำเพื่อที่นำนโยบายต่างๆให้ประเทศชาติเปลี่ยนแปลง ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาล ถ้านโยบายดีแค่ไหนจะไม่เปลี่ยนแปลงได้เลย นโยบายของเราจะเติมเงินในกระเป๋าแบบมีเกียรติ ว่าเกิดเป็นคนไทยเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจ อำนาจรัฐคือทางออกของเรา เราต้องร่วมมือกัน การบรรลุเป้าหมายได้ต้องอาศัยการสนับสนุนทุกอย่างจากพี่น้อง" แพทองธาร ระบุ

ครอบครัวเพื่อไทยแพทองธาร ครอบครัวเพื่อไทยแพทองธาร ครอบครัวเพื่อไทย

แพทองธาร ระบุว่า พรรคเพื่อไทยได้สร้างกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทยบ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม การสมัครคอรบครัวเพื่อไทยสมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ทุกคนร่วมสมัครกันได้เลย เพื่อบรรลุเป้าหมายแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยเรามาร่วมเป็นครอบครัวพรรคเพื่อไทยกัน

แพทองธาร ระบุว่าเราต้องสู้ศึกเลือกตั้งอีกครั้ง พรรคไทยรักไทย 14 ล้านเสียงจะเกิดขึ้นอีกครั้งกับพรรคเพื่อไทยในวันนี้ โดยการสมัครสามารถแอดไลน์ออฟฟิเชียลของพรรคเพื่อไทยได้ บ้านหลังใหญ่นี้จะต้อนรับหัวใจดวงเดิม 

"เราจะอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัว จะสู้ด้วยกันอย่างเข้มแข็ง เราจะไม่ทิ้งกันขอบคุณค่ะ" แพทองธาร ระบุ