ไม่พบผลการค้นหา
‘แพทองธาร’ พร้อมอุ้มท้องลุยหาเสียงทั่วไทย ถ้าใกล้คลอดจะนั่งรถไปหาเสียงดันแลนด์สไลด์ ขณะที่ ‘หัวหน้าเพื่อไทย’ ย้ำมีแคนดิเดตนายกฯ แล้ว รอประกาศหลังยุบสภา

เวลา 13.00 วันที่ 27 ม.ค. 2566 ที่ จ.เลย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่เป็นครั้งแรกของพรรคเพื่อไทยในภาคอีสานว่า พรรคเพื่อไทยมา จ.เลย กันเต็มพรรค โดยตั้งใจหาเสียงพบปะประชาชน ส่วนตอนนี้พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าหาเสียงเต็มที่ โดยไปทั่วทุกประเทศ แม้ตนเองจะตั้งครรภ์และยังสามารถโดยสารเครื่องบินได้ ตนก็จะเดินทางไปพบประชาชนให้มากที่สุด และเมื่อถึงช่วงเวลาใกล้คลอดตนก็จะนั่งรถเดินทางไปทำกิจกรรมแทน แต่จะต้องดูว่าจะเดินทางไปได้แค่ไหน

แพทองธาร ยังระบุ พรรคเพื่อไทยจะเดิหน้าหาเสียงตามที่ได้ประกาศว่าพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐได้แก้ข้อบังคับพรรคเพื่อประกาศแคนดิเดตนายกฯ ก่อนเลือกตั้ง ทางพรรคเพื่อไทยจะประกาศแคนดิเดตนายกฯก่อนเลือกตั้งหรือไม่ ว่า พรรคเพื่อไทยมีกระบวนการคัดเลือก เรามาจากพี่น้องประชาชน ดังนั้นต้องอยู่ที่ประชาชนกำหนด แม้พรรคเพื่อไทยจะยังไม่ประกาศแคนดิเดตนายกฯ ก็เสมือนประกาศ อีกทั้งโพลที่เกิดจากการสำรวจก็จะเป็นตัวกำหนดแคนดิเดตนายกฯ ด้วย

ส่วนพรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯก่อนยุบสภาฯหรือไม่นั้น พรรคเพื่อไทยได้ เตรียมพร้อม เพราะการยุบสภาไม่รู้ล่วงหน้า คนมีอำนาจยุบสภาคงจะไม่บอกก่อนในวันนี้หรือพรุ่งนี้ แต่หากยุบสภาฯ เมื่อไร พรรคเพื่อไทยพร้อมประกาศแคนดิเดตนายกฯ ทันทีและแคนดิเดตนายกฯของพรรคตอนนี้ก็มีมากกว่า 3 ชื่อแล้ว