ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ใช้เวลาหลังเปิดงานตระหนักรู้ยุทธศาสตร์ชาติ จิบกาแฟกลางห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ด้วยท่าทีผ่อนคลาย เปรยทานของหวานแล้วรู้สึกดี ยังไม่ยืนยันตอบรับถูกเสนอชื่อบัญชีนายกฯ พรรคพลังประชารัฐ อ้างดูนโยบายก่อน ลั่นไม่กลัวโดนถล่ม ถ้ากลัวไม่มายึดอำนาจ 22 พ.ค. 57

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ใช้เวลาหลังการเปิดมหกรรมสร้างการตระหนักรู้ต่อยุทธศาสตร์ชาติ ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ เดินทางเยี่ยมชมนิทรรศการบริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมเดินทักทายนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการอย่างเป็นเอง และชวนสื่อมวลชนดื่มกาแฟที่ร้าน Twinings โดยมี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ร่วมจิบชาและกาแฟ

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งกาแฟอเมริกาโน่ร้อน และชา London Strand Earl Grey พร้อมของว่างบลูเบอร์รี่มัฟฟิน สโคนเซต และทไวน์นิ่งซิกเนเจอร์ และเป็นครั้งแรกที่ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ รับตำแหน่งนายกฯ ใช้เวลานอกกำหนดการผ่อนคลายอิริยาบถ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่พรรคพลังประชารัฐจะประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยมีชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ 

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดคุยกับสื่อมวลชน ว่า ตั้งแต่เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 ไม่เคยมานั่งแบบนี้ เพราะไปไหนลำบากมี รปภ.ตามไปด้วยเยอะ ทุกวันเลิกงานก็จะกลับบ้าน ไปตีกอล์ฟบ้าง ตนเองชอบทานของหวาน เพราะทานข้าวไม่ค่อยได้ พอทานของหวานแล้วก็รู้สึกดึขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ ยังยืนยันว่านโยบายประชารัฐของรัฐบาลที่ไปพ้องกับชื่อของพรรคการเมือง ยืนยันไม่เกี่ยวกัน การทำงานนโยบายของประชารัฐทำกันมานานแล้ว อย่างพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) สื่อก็รู้ว่าตั้งมาอย่างไร แล้วตัวย่อมาจากอะไร

ประยุทธ์ กาแฟ tled.png

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐดูเหมือนจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯในบัญชีพรรค พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า มีหลายพรรคมั้งขอดูก่อนสิ หลายพรรคก็สนับสนุนเรา แต่ปัญหาคือเลือกได้เพียงพรรคเดียว ดูก่อนนโยบายเขาเป็นอย่างไร

"คำว่าสนับสนุน มี 2 อย่าง คือเสนอชื่อเป็นนายกฯ ซึ่งตอบรับให้ได้เพียงพรรคการเมืองเดียว แต่พรรคอื่นที่มีอยู่หลายพรรคก็บอกว่าจะเสนอผม ซึ่งเป็นการสนับสนุนการบริหารราชการแผ่นดิน" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามกรณีหากตัดสินใจเข้าสู่สนามการเมืองไม่กลัวเปลืองตัวหรือไม่ว่า "ถ้ามันโจมตีไม่ใช่เรื่อง ผมก็ไม่สนใจ แล้วถ้าผมกลัวจะเข้ามาทำไม ถ้ากลัวต้องกลัวตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ. 2557 แล้ว จบไหม ถ้ากลัวผมไม่ตัดสินใจแบบนี้หรอก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง