ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ณรงค์พันธ์ นำแถลงจัดงานวันมวยไทย ประจำปี 2566 ไฮไลท์การแสดงไหว้ครู-โชว์แม่ไม้มวยไทย กว่า 5 พันคน เพื่อบันทึกสถิติโลก ช่วง 4-6 ก.พ.ปีหน้า

วันที่ 7 ธ.ค.2555 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (ทบ.) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พร้อมด้วย อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ,พลัฏฐ์ สุวรรณเมธากร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ,ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แถลงข่าวการจัดกิจกรรม วันมวยไทย ประจำปี 2566 ในชื่องาน "Amazing Muaythai Festival 2023" ที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 4-6 ก.พ.2566

LINE_ALBUM_221207_9.jpg

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ในนามของกองทัพบกตน ขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่ร่วมกันสนับสนุนการจัดงานวันมวยไทย ประจำปี 2566 ซึ่งมวยไทยเป็นภูมิปัญญาของชนชาติไทยมาแต่โบราณจากรุ่นสู่รุ่นมาจนถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตามการร่วมใจในครั้งนี้จะทำให้เห็นถึงความสามัคคีที่พวกเรา ร่วมกันดำรงรักษาศิลปะประจำชาติไทยอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยว เพราะมีการบันทึกสถิติโลกด้วย

บัวขาว.jpg

สำหรับไฮไลท์งานดังกล่าว คือ การแสดงไหว้ครูมวยไทย และโชว์แม่ไม้มวยไทยด้วยจำนวนคนที่มากที่สุดในโลก กว่า 5,000 คน เพื่อบันทึกสถิติโลก (Guinness World Records) ในช่วงค่ำของวันที่ 6 ก.พ.2566


ปัดตอบจุดยืนกองทัพ หลัง 'ประยุทธ์' ส่งสัญญาณไปต่อ

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวถึงสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดใช้แดนภาคใต้ หลังเกิดเหตุระเบิดรางรถไฟที่ จ.สงขลา 2 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกัน ว่า ทุกอย่างของสถานการณ์ต้องเข้าไปตรวจสอบพิสูจน์หลายอย่างเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานซึ่งเป็นเรื่องของเจ้าที่ตำรวจ ส่วนฝ่ายความมั่นคงก็ช่วยในเรื่องของการหาพยานหลักฐานต่างๆเท่าที่จะทำได้ ขณะเดียวกันก็เพิ่มมาตรการระมัดระวังให้มากขึ้น สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทุกฝ่ายรวมถึงประชาชนด้วยที่ควรช่วยกัน โดยเฉพาะทางข่าวสื่อทีวี อย่างในสถานการณ์เช่นนี้ที่กำลังมีนักท่องเที่ยวเข้ามา ประชาชนก็ควรช่วยการเฝ้าสังเกตมีอะไรผิดปกติก็รายงานให้เจ้าที่รับทราบทุกอย่างมันก็จะเรียบร้อย

ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้.jpg

เมื่อถามว่า หวังผลกับการพูดคุยสันติสุขหรือไม่เพราะตอนนี้เห็นนิ่งๆอยู่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ ระบุว่า คงไม่มีอะไร วันนี้ก็น่าจะมีเรื่องดีเพราะว่ามีผู้ใหญ่ที่จะไปพบกันกับทางมาเลเซีย

เมื่อถามต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีท่าทีจะไปต่อทางการเมือง ดีหรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ พยักหน้า ก่อนเปลี่ยนเรื่องไปตอบถึงเรื่องการพูดคุยสันติสุข ว่า ทุกประเทศต้องการสันติสุขหมด ไม่มีประเทศไหนไม่ต้องการสันติสุข เพราะฉะนั้นทุกอย่างต้องอาศัยการพูดคุยหารือเจรจากัน เหมือนทางยุโรปกับโซเวียตก็พยายามยอมรับเจรจากัน

เมื่อถามย้ำว่า จุดยืนของกองทัพมองสถานการณ์ทางการเมืองตอนนี้ดีราบรื่นหรือไม่ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะไปต่อในทางการเมืองนั้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม โดยบอกว่าวันนี้การแถลงข่าว (การจัดงานวันมวยไทย ปี 2566) ถือว่าประสบความสำเร็จ จบแล้ว