ไม่พบผลการค้นหา
'ช่างชุ่ย' ที่เที่ยวหนึ่งเดียวของไทยที่ติดอันดับ 1 ใน 100 สถานที่ท่องเที่ยว กิน ดื่มที่ดีที่สุดจากการจัดอันดับของนิตยสารไทม์ ขณะที่สะพานสีทองในเวียดนามและห้องสมุดเทียนจินของจีนก็ติดอันดับด้วยเช่นกัน

นิตยสารไทม์จัดอันดับสถานที่กิน ที่เที่ยว และที่พักที่ดีที่สุด 100 อันดับจากทั่วทุกมุมโลกพบว่า 'ช่างชุ่ย' แลนด์มาร์กย่านธนบุรีซึ่งเปิดเป็นพื้นที่ศิลปะและดินแดนแห่งความสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัดของสมชัย ส่งวัฒนา ผู้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่น Flynow ได้รับการโหวตให้ติด 1 ใน 35 สถานที่ที่ควรไปเยือนของไทม์ นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของไทยแห่งเดียวที่ติดอันดับดังกล่าว

นอกจากนี้สะพานสีทอง ซึ่งถูกสื่อตั้งฉายาว่า 'สะพานอุ้งหัตถ์พระเจ้า' ในเวียดนามและพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่มาคานของอินโดนีเซียก็เป็น 2 สถานที่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ติดอันดับในหมวดหมู่นี้เช่นกัน

AFP-สะพานมือ-รูปปั้นมือ-สะพานเวียดนาม-บานาฮิลล์

('สะพานอุ้งหัตถ์พระเจ้า' เมืองดานัง, เวียดนาม)

นอกจากนี้ยังมีห้องสมุดปินไห่ที่เทียนจิน ประเทศจีน ที่เปิดตัวอย่างอลังการเมื่อช่วงปลายปี 2017 และถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็น 'ห้องสมุดเก๊' เพราะภาพสันหนังสือเรียงสูงทั่วอาคารที่ดูยิ่งใหญ่อลังการนั้นเป็นเพียง 'ภาพพิมพ์' บนแผ่นอลูมิเนียม แต่ห้องสมุดก็ยังติดอันดับสถานที่ที่ควรไปเยือนของไทม์ด้วยเช่นกัน

000_UB3TK.jpg

( 'ห้องสมุดปินไห่' เทียนจิน, จีน)

การจัดอันดับดังกล่าวเป็นครั้งแรกที่นิตยสารไทม์ได้จัดทำขึ้น สถานที่ต่างๆ ทั้งพิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะ บาร์ ร้านอาหาร สวนสนุก เรือสำราญและที่พักต่างๆ ทั่วทุกมุมโลกนั้น ได้รับการคัดเลือกจากกองบรรณาธิการและนักข่าวของไทม์ที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลก โดยมีเกณฑ์การตัดสินจากด้านความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน รวมไปถึงคุณภาพและความดั่งเดิมที่แฝงอยู่ในสถานที่ต่างๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง