ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ย้ำ ครม.สัญจร อุบลฯ ไม่ได้ไปดูดอดีต ส.ส. ยันไปพบปะประชาชนติดตามงานรัฐบาล ปัดล้มหมายกำหนดพบนักการเมืองท้องถิ่นเอง การันตีกลุ่มสามมิตรคุยชาวนาไม่ได้เคลื่อนไหวทางการเมือง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวการลงพื้นที่ประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี ในวันที่ 23 - 24 ก.ค.นี้ โดยยืนยันไม่ใช่เป็นการไป ดูด ส.ส.แต่เป็นการลงพื้นที่ติดตามงานของรัฐบาลตามปกติ ที่ผ่านมาลงพื้นที่มาตลอด แต่ขณะนี้กลับถูกจับผิด ซึ่งการประชุม ครม.สัญจร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ไปพบ อดีต ส.ส. แต่ไปพบประชาชนและติดตามงาน 

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าในกำหนดยกเลิกการพบนักการเมืองท้องถิ่น เพราะหลบกระแสวิจารณ์ ดูด ส.ส.ในพื้นที่หรือไม่นั้น ยืนยันไม่เป็นความจริง เรื่องการพบกันขึ้นอยู่กับ อดีต ส.ส.ในพื้นที่ เป็นผู้ขอนัดพบ ไม่อยู่ในวาระงาน และมองว่าการย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติ เพราะทุกครั้งที่ใกล้เลือกตั้งก็จะมีการเคลื่อนไหวแบบนี้ตลอด 

พล.อ.ประวิตร ระบุว่า การนัดคุยกับกลุ่มชาวนาของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร ไม่ใช่การเคลื่อนทางการเมือง แต่เป็นการพูดคุยกับคนที่รู้จักกันเท่านั้น เพราะกลุ่มสามมิตร ยังไม่ถือว่าเป็นพรรคการเมือง