ไม่พบผลการค้นหา
อดีตนักบาสเก็ตบอล NBA ชื่อดัง เพื่อนสนิทของคิมจองอึน ยืนยันว่าสนับสนุนการพบกันระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและสหรัฐฯ อย่างเต็มที่ และพร้อมช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดการเจรจาครั้งประวัติศาสตร์นี้

โฆษกของนายเดนนิส ร็อดแมน อดีตนักบาสเก็ตบอล NBA ชื่อดังชาวอเมริกัน เปิดเผยว่าร็อดแมนให้การสนับสนุนเต็มร้อยต่อการพบกันระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ที่จะเกิดขึ้นภายในเดือนพฤษภาคมนี้ และยืนยันว่าเขาเชื่อว่าการเจรจาจะนำสิ่งดีๆมาให้กับทั้งสองประเทศ

ร็อดแมนยังย้ำด้วยว่าเขาเชื่อมั่นว่านายทรัมป์ เป็นผู้นำที่เหมาะสมที่สุดที่จะแก้ปัญหาความขัดแย้งเกาหลีเหนือ และตัวเขาเองพร้อมทุกเวลาที่จะเดินทางไปเกาหลีเหนืออีก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเจรจาครั้งประวัติศาสตร์นี้

ร็อดแมนเป็นชาวอเมริกันที่น่าจะได้พบกับนายคิมบ่อยครั้งที่สุด เขาเดินทางไปเกาหลีเหนือบ่อยครั้งเพื่อจัดกิจกรรมกีฬาร่วมกับชาวเกาหลีเหนือ และได้พบนายคิมเป็นการส่วนตัวหลายครั้ง โดยโฆษกของร็อดแมนกล่าวว่านายคิมเคยถามถึงนายทรัมป์ตั้งแต่ก่อนเขาประกาศลง สมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดี และดูเหมือนว่านายคิมจะสนใจและให้ความนับถือในตัวนายทรัมป์ไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม การเดินทางเยือนเกาหลีเหนือและแสดงท่าทีสนิทสนมกับนายคิมของร็อดแมนถูกวิจารณ์อย่างมากว่าไม่ได้ช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯกับเกาหลี เหนือ แต่กลับเป็นการแสดงออกถึงการละเลยปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนในเกาหลีเหนือ อย่างร้ายแรง

เมื่อปี 2014 ร็อดแมนให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Business Insider ว่านายทรัมป์เคยบอกเขาว่าต้องการเดินทางไปเกาหลีเหนือด้วย แต่นายทรัมป์ออกมาปฏิเสธอย่างเด็ดขาดผ่านทวิตเตอร์ว่าเขาไม่เคยพูดหรือแสดง ความคิดเห็นอะไรในเรื่องนี้กับนายร็อดแมน และเกาหลีเหนือจะเป็นสถานที่สุดท้ายในโลกที่เขาอยากไป โดยนายทรัมป์ยังกล่าวว่าร็อดแมนเป็น "คนบ้า" อีกด้วย

ร็อดแมนเคยร่วมงานกับนายทรัมป์ในการเข้าร่วมแข่งขันในรายการเรียลลีตี Celebrity Apprentice ซีซั่น 6 ซึ่งออกอากาศทางช่อง NBC แต่ถูกนายทรัมป์สั่งไล่ออกในตอนที่ 6 หลังจากสะกดชื่อเมลาเนีย ทรัมป์ ภรรยาของเขาผิดในรายการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง: