ไม่พบผลการค้นหา
ดุสิตโพล เผยผลสำรวจพบว่าประชาชนให้คะแนนผลงาน "รัฐบาลประยุทธ์" 5.35 จากเต็ม 10 พอใจการควบคุมความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง แต่ไม่พอใจการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ราคาพืชผลทางการเกษตร

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,016 คน เรื่อง “ผลงานรัฐบาล ในสายตาประชาชน” เพื่อสะท้อนความเห็นของประชาชน จากกรณีที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เข้ามาบริหารประเทศ 3 ปีกว่า และเหลือเวลาตามโรดแมป อีกประมาณ 1 ปี ท่ามกลางกระแสพากษ์วิจารณ์ถึงผลงานต่างๆ ของรัฐบาลที่มีทั้งถูกใจและไม่ถูกใจประชาชน

ทั้งนี้ พบว่าประชาชนให้คะแนนภาพรวมของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ คะแนนเต็ม 10 ได้ 5.35 คะแนน ขณะเดียวกัน ประชาชนได้ให้คะแนนภาพรวมในแต่ละด้าน ได้แก่ ผลงานด้านสังคม 5.39 คะแนน การดำเนินงานที่มีคะแนนมากที่สุด 5.76 คะแนน คือ การดูแลช่วยเหลือประชาชน/ปราบปรามอาชญากรรม รองลงมา 5.71 คะแนน การจัดระเบียบสังคม/สร้างมาตรฐานคุณธรรม ค่านิยม 12 ประการ

ผลงานด้านเศรษฐกิจ 4.94 คะแนน การดำเนินงานที่มีคะแนนมากที่สุด 4.56 คะแนน คือ ชีวิตความเป็นอยู่ด้านการท้ามาหากิน/แก้ปัญหาจ้างงาน รองลงมา 4.45 คะแนน ค่าครองชีพ รายได้ รายจ่าย หนี้สิน

ผลงานด้านความมั่นคง 5.83 คะแนน โดยการดำเนินงานที่มีคะแนนมากที่สุด 5.77 คะแนน คือ ความมั่นคงเข้มแข็งของประเทศ รองลงมา5.51 คะแนน ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ผลงานด้านการเมือง 4.64 คะแนน การดำเนินงานที่มีคะแนนมากที่สุด 4.89 คือ การดำเนินการแก้ไขปัญหาทางการเมืองในภาพรวม รองลงมา4.78 คะแนน คือ การสร้างความปรองดองจากความขัดแย้งทางการเมือง

สำหรับ ผลงานรัฐบาลที่ประชาชนพึงพอใจ อันดับแรก ร้อยละ 47.57 การควบคุมความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง ขณะที่ ผลงานของรัฐที่ประชาชนไม่พึงพอใจ อันดับแรก ร้อยละ53.05 คือ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ราคาพืชผลทางการเกษตร

เมื่อถามงานที่ประชาชนอยากให้รัฐบาลเร่งดำเนินการในระยะเวลา 1 ปี ก่อนการเลือกตั้ง ร้อยละ 46.68 แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ราคาพืชผลการเกษตร การค้าระหว่างประเทศ ร้อยละ 34.73 เร่งกฎหมายเลือกตั้ง การจัดการเลือกตั้ง และร้อยละ 32.30 ตรวจสอบการทุจริตคอรัปชั่นของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง การดำเนินคดีทางการเมือง