ไม่พบผลการค้นหา
ชมรมอนุรักษ์สภาพแวดล้อมจุฬาจัดกิจกรรม 'สัตว์ในทุ่งใหญ่ ต้องไม่ตายฟรี' ทวงคืนความเป็นธรรมให้เสือดำและสัตว์ป่า

ยังคงเป็นกระแสอย่างต่อเนื่องจากกรณี 'ล่าสัตว์ป่า ณ เขตรักษาพันธุ์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร' จ.กาญจนบุรี 

ล่าสุด ชมรมอนุรักษ์สภาพแวดล้อมแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดกิจกรรม 'สัตว์ทุ่งใหญ่ต้องไม่ตายฟรี' ส่งเสียงสะท้อนและบอกเล่าถึงเหตุการณ์ละเมิดกฎหมายสิ่งแวดล้อม ด้วยการสวมหน้ากากเสือดำ พร้อมจัดวงเสวนา เล่นดนตรี และจุดเทียนไว้อาลัยอาลัยแด่เสือดำ

น.ส.กุลณัฐ จิระวงศ์อร่าม ตัวแทนชมรมอนุรักษ์สภาพแวดล้อมฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ว่าเพื่อส่งเสียงไปยังคนในสังคมไม่ให้ลืมในเรื่องนี้ ซึ่งที่ผ่านมาเครือข่ายชมรมอนุรักษ์ฯ ในมหาวิทยาลัยทั่วประเทศกว่า 30 แห่ง ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันถึงประเด็นดังกล่าวในนามเครือข่ายนักศึกษาชมรมอนุรักษ์แห่งประเทศไทย เพื่อเรียกร้องให้มีการติดตามคดี

ชมรมอนุรักษ์.jpg

พร้อมกับระบุว่า หากยังไม่มีความคืบหน้าภายใน 7 วัน จะออกมาทำกิจกรรม เพื่อเป็นกระบอกเสียงสะท้อนออกไปให้สังคมติดตามในประเด็นนี้ต่อเนื่อง

ด้านน.ส.ณิชา เวชพานิช ตัวแทนชมรมอนุรักษ์สภาพแวดล้อมฯ อีกราย กล่าวว่าในวันนี้แต่ละมหาวิทยาลัยที่เป็นเครือข่าย ได้นัดหมายกันทำกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ และมีสัญลักษณ์ร่วมกัน เช่น หน้ากากเสือดำ และใช้แฮชแท็กในสื่อออนไลน์ #BlackPantherWasKillinThailand หรือ #ทุ่งใหญ่ เพื่อให้ทุกคนไม่ลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้น