ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประวิตร เผย ประธานกรมเสนาธิการร่วมจีนฯ ที่ถูกปลดเพราะทุจริต ไม่ใช่นายทหาร ที่สนิทสนม โวยสื่อนำเสนอข่าวบิดเบือน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการเดินทางไปร่วมประชุมกลาโหมอาเซียนกับกลาโหมประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 5 ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 20 ต.ค.2561 ว่า ทางการไทยได้เสนอให้ประเทศสมาชิกช่วยกัน แก้ไขปัญหาแรงงานประมงผิดกฎหมาย (IUU) และที่ผ่านมาทางการไทยได้แก้ปัญหาจำนวนมาก 

ส่วนกรณีกองทัพปลดแอกประชาชนจีน สั่งปลดและยึดทรัพย์ พล.อ.ฝาง เฟิงฮุย ประธานกรมเสนาธิการร่วม คณะกรรมาธิการทหารกลาง สาธารณรัฐประชาชนจีน และ พล.อ.จาง หยาง ออกจากตำแหน่ง พร้อมไล่ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จีน หลังพบว่านายทหารทั้ง 2 นาย เกี่ยวข้องกับการทุจริตในกองทัพ และร่ำรวยผิดปกตินั้น

พลเอกประวิตร ยืนยันว่าเป็นคนละคนกับที่สนิทกับตน และการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ระหว่างจีนกับไทยที่ผ่านมา ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว เนื่องจากเป็นโครงการจัดซื้อจัดจ้างแบบรัฐบาลต่อรัฐบาล (จีทูจี) 

"ที่มักถูกเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ต่างๆนั้น มีแต่ผู้สื่อข่าวที่นำไปเขียน ทำให้กระสุนมาตกที่ผม ทุกอย่างไม่เป็นความจริง ผู้สื่อข่าวมักนำเรื่องไม่จริงมาเขียนให้เป็นความจริง และบิดเบือนข้อมูล"พลเอกประวิตร กล่าว

ขณะที่ในวันศุกร์นี้ (26 ต.ค.) พล.อ.ประวิตร เตรียมลงพื้นที่ภาคอีสาน เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ และมอบโฉนดที่ดิน พร้อมยืนยันแก้ไขปัญหาทุกพื้นที่ ส่วนเหตุผลที่เดินทางไปมอบในพื้นที่ภาคอีสาน เพราะส่วนใหญ่ปัญหาดังกล่าวเกิดในพื้นที่ภาคอีสาน