ไม่พบผลการค้นหา
เมนูอาหารในวัยเด็กของผู้นำทั้งสองชาติจะถูกนำมาเสิร์ฟขึ้นโต๊ะระหว่างการประชุมสันติภาพครั้งสำคัญของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยเมนูอาหารที่จะถูกจัดเสิร์ฟขึ้นโต๊ะในพิธีรับประทานอาหารค่ำในวันศุกร์ที่ 28 เม.ย. หลังการประชุมเพื่อนำไปสู่การเจรจาสันติภาพหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้เสร็จสิ้น

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมนูที่จะถูกนำมาเสิร์ฟนั้น ประกอบด้วย ‘โรสตี (rösti)’ อาหารประจำชาติสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นประเทศที่นายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ เคยใช้ชีวิตในวัยเด็กอยู่ที่นั้น ทั้งยังมีเมนู 'ปลาดอรี่อบ' ซึ่งจะถูกเสิร์ฟในฐานะตัวแทนอาหารในวัยเด็กของนายมุนแจอิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ซึ่งเกิดและเติบโตที่เมืองปูซาน เมืองชายทะเลขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้

"พวกเราเตรียมอาหารเย็นเพื่อเป็นเกียรติและเพื่อต้อนรับประชาชนทั้งสองประเทศที่ทำงานอย่างหนักเพื่อสันติภาพและการรวมชาติ" รัฐบาลเกาหลีใต้ระบุในแถลงการณ์

นอกจากนี้ รัฐบาลเกาหลีเหนือยังได้ส่งอาหารขึ้นชื่อของประเทศร่วมขึ้นโต๊ะอาหารค่ำระดับปรเะทศในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ เมนู 'บะหมี่เย็น' โดยทางเกาหลีเหนือจะส่งพ่อครัวจากภัตตาคารอ๊กริว-กวานในกรุงเปียงยาง เข้าร่วมปรุงอาหารในครั้งนี้ด้วย

โฆษกทำเนียบรัฐบาลเกาหลีใต้กล่าวว่า "ประธานาธิบดีมุนเสนอให้บะหมี่เย็นในสไตล์เปียงยางจากอ๊กริว-กวาน เป็นเมนูที่จะเสิร์ฟในเซตอาหารต้อนรับ และทางเกาหลีเหนือก็ได้ตอบตกลงแล้ว"

ส่วนเครื่องดื่มที่จะมีการเสิร์ฟ ‘ไวน์อาซาเลีย’ ซึ่งทำจากดอกไม้ท้องถิ่นของทางเกาหลีใต้ และยังมีการเสิร์ฟ 'มุนเบจู' เหล้ากลั่นจากลูกแพร์ป่า ซึ่งมีต้นกำเนิดในเกาหลีเหนือ และปัจจุบันถือเป็นเหล้าท้องถิ่นของเกาหลีใต้เช่นกัน ทั้งยังมีปริมาณแอลกอฮอล์กว่า 40 เปอร์เซ็นต์

ภาพ: Kimchi Noodles by Jakub Kapusnak on Unsplash

ข่าวที่เกี่ยวข้อง